ทำเองก็เป็นนะ! Samsung โชว์อินเทอร์เฟซใหม่พร้อมขายใน Market

ถึงแม้ว่าจะถูกครหาอย่างกึกก้องว่า Samsung ลอกนั่นโน่นนี่ของ Apple มาซะเยอะ แต่ต่อจากนี้ไปอาจจะต้องเริ่มเปลี่ยนความคิดแล้ว หลังจากที่ Samsung San Jose Mobile Lab ห้องปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพาในเครือ Samsung ที่ตั้งอยู่ในเมือง San Jose ได้เปิดตัวผลจากการพัฒนาอินเทอร์เฟซใหม่ในชื่อ Pure Breeze มาดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

Pure Breeze นับว่าเป็นแอพฯ Launcher replacement เหมือนกับ Launcher Pro หรือ Go Launcher ที่โด่งดังอยู่แล้ว มีแนวคิดที่น่าสนใจสองแบบคือ Folder Group และ The Kite ที่ช่วยให้การจัดการแอพฯ การเรียกแอพที่ใช้บ่อยได้ง่ายขึ้น

snap20110902_153149

สังเกตดูหน้า Launcher จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก ไอคอนมีกรอบโค้งสีดำครอบ มีปุ่มที่มุมขวาล่างที่เอาไว้เรียกแอพฯ ที่เคยใช้งานได้รวดเร็วขึ้น

snap20110902_154254

ฟีเจอร์ Folder Group (คนเขียนตั้งเอง เพราะดันไม่ตั้งมา) คือช็อตคัทในหน้ารวมแอพฯ (Drawer) ที่แบ่งตามหมวดหมู่ได้ตามใจผู้ใช้ ลดเวลาในการเลือกแอพไปได้มากโข

ส่วนอีกฟีเจอร์นึงคือ The Kite ที่เห็นมุมขวาบนนั้น เป็นการนำแอพที่ใช้บ่อยไปทิ้งไว้ใน The Kite เพื่อที่จะเรียกได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดปุ่ม Home (แน่นอนว่าต้องตั้งค่าก่อน)

แอพฯ ดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ Android Market ทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงิน โดยแบบฟรีจะถูกจำกัดฟีเจอร์เอาไว้นิดหน่อย ส่วนแบบเสียเงินราคาอยู่ที่ 60 บาท จากการทดลอง พบว่าแอพฯ ยังไม่ค่อยเสถียรนัก แต่ก็ถือเป็นก้าวที่สำคัญของ Samsung เลยทีเดียว

ที่มา : TechCrunch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก