ทำหายในบาร์ : สาเหตุเครื่อง Nexus 4 หลุดออกมาก่อนกำหนด เตรียมฟ้องเพื่อนคนเก็บได้พร้อมเสนอเครื่องเป็นค่าปิดปาก

ส่วนใหญ่เเล้วผู้ผลิตไม่ค่อยจะมีการบอกรายละเอียดของเครื่องรุ่นใหม่ที่จะออกมาเท่าไรนัก ถึงเเม้ว่าในปัจจุบันนี้จะเต็มไปด้วยข่าวหลุดของมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่ออกสู่ตลาดเเละมองว่าเป็นเเผนโปรโมทสินค้าของตัวเองเเบบเงียบๆ เเต่จากเหตุการณ์ของ Nexus 4 จะไม่ใช่อย่างนั้น

googlephone-003

ทาง Wired นั้นได้ออกรายงานออกมาว่า เครื่อง Nexus 4 ของจริงที่เห็นกันตามเว็บไซต์ต่างๆ นั้นเป็นเครื่องที่พนักงานของ Google ทำหายไว้ในบาร์ 500 Club ที่ตั้งอยู่ใน San Francisco เเละบาร์เทนเดอร์ก็เป็นคนเก็บได้ เเน่นอนว่าคนที่เก็บได้ก็ไม่ได้รู้ว่ามันเป็นเครื่องพิเศษกว่าปกติอย่างไร เเต่เมื่อเห็นโลโก้ของ Google พร้อมกับฉลากที่เเปะเอาไว้ว่า ?not for sale? นั้น ก็น่าจะพอเดาได้ว่าเครื่องนี้ไม่น่าเป็นเครื่องธรรมดาๆ อย่างเเน่นอน

บาร์เทนเดอร์คนนั้นตัดสินใจที่จะติดต่อกับเพื่อนของเขา เเละเมื่อเห็นตัวเครื่องเพื่อนเขาก็พอจะมองออกว่ามันน่าจะเป็นเครื่อง Nexus รุ่นถัดไป เเละตัดสินใจที่จะติดต่อเพื่อขอคืน Google เเต่เหตุการณ์กลับกลายเป็นว่าเพื่อนของเขานั้นอาจจะโดนดำเนินการทางกฏหมายจาก Google ได้ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับ Nexus 4 โดยไม่ตั้งใจ เป็นเพราะว่าคนที่เก็บเครื่องได้ควรจะส่งคืนให้ Google ทันที การบอกเรื่องดังกล่าวกับคนภายนอกที่ไม่ใช่ Google ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมาย

googlephone-004

ในที่สุด Google ก็ได้เครื่อง Nexus 4 กลับไปในวันที่ 20 กันยายน เเละทาง Google ได้ติดต่อกับบาร์เทนเดอร์คนดังกล่าวว่าจะให้ Nexus 4 ฟรีถ้าเก็บเรื่องดังกล่าวไว้เป็นความลับจนกว่าจะถึงงานเปิดตัวในวันจันทร์ เเต่ Wired ก็ได้จ่ายเงินซือรูปภาพเเละเรื่องดังกล่าวนี้จากบาร์เทนเดอร์คนดังกล่าวมา

เช่นเดียวกับ iPhone 4 ที่หายในบาร์ของ San Francisco เช่นเดียวกัน ที่ทำให้มีตัวเครื่องเเละรายละเอียดต่างๆ ออกมาเเบบสมบูรณ์จนเเทบไม่ต้องลุ้นในวันเปืดตัว ซึ่งการทำหายในลักษณะนี้ไม่เชิงว่าจงใจเเต่ก็เป็นเพราะจะต้องมีการทดสอบมือถือในการใช้งานภาคสนามด้วย เเต่การไปในสถานที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำเครื่องหายอย่างบาร์นั้นก็ถือเป็นความรับผิดชอบของคนทดสอบครับ

 

ที่มา : Wired

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก