ทำด่วน!! วิธีป้องกันไม่ให้ iOS 7.1.1 โดนบั๊กปลดล็อกเอาง่ายๆ ใน 5 วินาที

?iOS 7.1.1 Bug

พบบั๊กในระบบรักษาความปลอดภัยของ iOS 7.1.1 ที่ทำให้ใครก็ไม่รู้ สามารถปลดล็อกหน้าจอมือถือเราเพื่อเข้าแอพได้ง่ายๆ ใน 5 วินาที แม้จะไม่รู้รหัสปลดล็อกและไม่มี Touch ID ก็ตาม โดยบั๊กดังกล่าวเกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Control Center และ Notification Center

รูรั่วนี้มีมาตั้งแต่ใน iOS 7.0.6 จนมาถึง iOS 7.1.1 แต่ก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด โดยบั๊กดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อมี Missed Call ใน Notification Center ทริคอยู่ที่การเรียกใช้ Control Center จากหน้า Lockscreen แล้วกดให้เป็น Airplane Mode จากนั้นเข้า Noticfication Center แล้วเลือกที่ Miss Call ดังกล่าวก็จะเข้าสู่การใช้งานแอพล่าสุดที่เปิดค้างไว้ได้ทันที โดยแทบไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ

แต่บั๊กดังกล่าวจะไม่พบใน iOS 8 Beta ซึ่งกว่า Apple จะปล่อยตัวเต็มให้ได้ใช้กันก็อีกหลายเดือนเลยทีเดียว เท่ากับว่า iPhone ของเราต้องรับความเสี่ยงอีกเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเรามาดูวิธีการแก้ไขกันครับ มีด้วยกัน 2 วิธี ได้แก่

 

1. เมื่อเลิกใช้งาน App หรือก่อนจะล็อกเครื่อง ให้ออกมาที่หน้า Home เสมอ

ขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ แค่ก่อนจะล็อกเครื่องให้กดปุ่มโฮมเพื่อออกมาที่หน้า Home ก่อน จะช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่ง

?

2. ปิดการใช้งาน Control Center ที่หน้า Lock Screen

วิธีการนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอของมันได้ดีที่สุด เมื่อบั๊กเกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง Control Center กับ Notification Center ที่หน้า Lock Screen เพราะฉะนั้นเราก็ทำให้อย่างใดอย่างหนึ่งใช้งานไม่ได้ซะเลย โดยเข้าไปที่ Setting > Control Center และเลือกปิด?Access on Lock Screen (ทำให้ไม่สามารถใช้งาน Control Center ที่หน้า Lock Screen ได้)

iOS 7.1.1 Bug

 

และนี่คือวีดีโอต้นเรื่องครับ

 

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก