ตั้งค่า instagram กันเน็ตรั่ว

ประเทศไทยถือเป็นประเทสหนึ่งที่ใช้แอพ instagram หรือก็คือ IG ติดอันดับโลก โดยเฉพาะช่วงหลังๆมานี้ แม้จะเพิ่มการอัพเดทแบบวิดีโอเข้ามาก็ใช่ว่าคนใช้งานจะลดลง แต่ก็มีปัญหาตามมานั่นก็คือ เมื่อมีระบบวิดีโอเข้ามาก็ชอบโหลดวิดีโอให้เราเสียเสร็จสรรพ (ไม่ถงไม่ถามเลยสักคำ) ซึ่งบางท่านอาจจะต้องการแค่ส่องรูปสวยๆ หรือแค่วิดีโอบางตัวเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องโหลดวิดีโอให้เราอัตโนมัต อยากดูคลิปไหนเดี๋ยวโหลดเอง จะได้ไม่เปลืองเน็ตด้วย ว่าแล้วก็มาแนะนำการตั้งค่า instagram กันเน็ตรั่วกันเสียหน่อย

image

image

ง่ายๆเลยด้วย IG ตัวใหม่ จะตั้งให้โหลดวิดีโออัตโนมัติ เลยต้องปิดไม่ให้โหลดอัตโนมัติ ให้โหลดเฉพาะต่อ wifi เท่านั้น ขั้นตอนง่ายๆตามรูปเลยครับ เข้าไปที่ instagram หน้าโพรไฟล์ แล้วกดเข้าไปที่ Option > หัวข้อ VIDEO เข้าที่ Preload จากนั้นเลือก Only on Wifi เพื่อให้โหลดวิดีโออัตโนมัติเฉพาะต่อ wifi เท่านั้่น นอกนั้นก็มีอีกวิธีคือ เวลาเจอวิดีโอที่ไม่สนใจก็ให้ลากจอข้ามไปเลย ก่อนที่วิดีโอจะโหลดขึ้นมา ก็จะช่วยให้ประหยัดเน็ตไปได้ด้วย

ทิปนี้ใช้ได้กับ Instagram ทั้งบน Android และ iOS นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก