ตัวแทน Microsoft ย้ำ จอ Surface จะมาเขี่ยจอ iPad ตกกระป๋องได้แน่นอน !!

เชื่อว่าหลายท่านอาจจะพอทราบสเปกคร่าวๆ ของแท็บเล็ต Surface ของ Microsoft กันไปบ้างแล้ว ซึ่งกลุ่มเป้าหมายการตลาดของ Surface ก็คือการลงมาอยู่ในตลาดกลุ่มเดียวกับ iPad เลยทำให้หลายคนสงสัยว่าจะเข้ามาแย่งตลาดได้อย่างไร โดยเฉพาะเรื่องจอที่มีความละเอียดเพียง 1366 x 768 ต่างจาก iPad 3 (The new iPad) ที่มีความละเอียดสูงถึง 2048 x 1536

12.06.21 SurfaceWiFi

ซึ่งในเรื่องนี้ Steve Bathiche วิศวกรของ Microsoft ได้ออกมาข่มก่อนเลยว่า ถึงแม้จอ Surface จะละเอียดไม่เท่าก็จริง แต่มันจะมาพร้อมเทคโนโลยี ClearType ที่ช่วยทำให้ภาพที่ออกมาสวยสมจริง เขี่ย iPad ตกกระป๋องได้อย่างสบายๆ เนื่องด้วยจอของ Surface นั้นถูกออกแบบมาโดยมีการคำนึงถึงสามส่วนสำคัญเป็นหลัก นั่นคือเรื่องของการกินไฟที่น้อยกว่าจอปกติ, น้ำหนักจอที่เบา และความบาง ซึ่งทำให้โดยรวมแล้วมีความน่าใช้งานกว่า นอกจากนี้จอของ Surface ยังถูกออกแบบมาให้มีการสะท้อนแสงที่ต่ำ เพราะเรื่องแสงที่สะท้อนออกมาจากจอก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพที่เรามองเห็นไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น โดยจอของ Surface จะมีการสะท้อนแสงออกมาเพียง 5.5 – 6.2% ของแสงที่ตกกระทบบนจอ ในขณะที่จอของ The new iPad นั้นมีอัตราการสะท้อนแสงถึง 9.9%

retina 120309

ส่วนในประเด็นที่ทำไม Microsoft ถึงออกแบบให้จอของ Surface RT มีความละเอียดเพียง 1366 x 768 ในขณะที่ Surface Pro นั้นมีความละเอียด 1920 x 1080 ซึ่งข้อนี้ก็ได้คำตอบว่า เนื่องจาก Surface Pro ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานจริงๆ ซึ่งจะมีประโยชน์ในเชิงการนำเสนองาน และการใช้พื้นที่ในการทำงานที่เยอะกว่าปกติ ดังนั้นจึงเหมาะกับจอความละเอียดสูงมากกว่า

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก