ซีอีโอ Qualcomm กล่าว ซีพียู 8 คอร์เป็นแค่คำโอ้อวดให้ดูน่าตื่นเต้นเพื่อการตลาดเท่านั้น

จากที่ผู้ผลิตชิปเจ้าใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Qualcomm, Nvidia และ Samsung ได้เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ที่จะถูกใช้ในปี 2013 นี้ สำหรับแบรนด์ที่ดูแล้วโดดเด่นที่สุดคงไม่พ้น Samsung ที่ออกมาเปิดตัวชิปประมวลผลถึง 8 คอร์เป็นเจ้าแรก ซึ่งซีอีโอของ Qualcomm ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชิปของคู่แข่งออกมาเป็นครั้งแรก

qualcomm-ceo-paul-jacobs--jpg

ในงาน Born Mobile ที่จัดขึ้นในประเทศจีนนั้น ซีอีโอของ Qualcomm ได้บอกว่าซีพียูแบบ 8 คอร์นั้นถูกใช้เพื่อทำให้ดูน่าตื่นเต้นเท่านั้น เพราะซีพียูยิ่งมีจำนวนคอร์มากเท่าไรก็ยิ่งมีปัญหาตามเพิ่มเข้ามาเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการพลังงานหรือความร้อนที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนคอร์ที่เพิ่มเข้ามา โดยเขาบอกว่าการแข่งกันด้วยจำนวนคอร์นั้นจะลดความสำคัญลงในอนาคต และมาเน้นที่ส่วนที่ผู้ใช้งานได้ประโยชน์จริงๆ แทน อย่างความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่รองรับได้สูงขึ้น หรือการแสดงผลที่ลื่นไหลมากกว่าเดิม

ถึงแม้ว่าสถาปัตยกรรม big.LITTLE บน Exynos 5 Octa นั้นจะมีโหมดสามารถทำงานได้พร้อมกันทั้งหมด 8 คอร์แต่ยังต้องอาศัยการปรับแต่งอีกมากเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เหมาะสม ส่วนซีพียู 8 คอร์นั้นมีประสิทธิภาพคุ้มกับพลังงานที่ใช้เพิ่มขึ้นมารึเปล่านั้นก็คงต้องรอพิสูจน์จากตัวจริงครับ

 

 

ที่มา : phonearena?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก