ซีอีโอ BlackBerry เผย เคยคิดทำ Android อย่างจริงจังก่อนพัฒนา BlackBerry 10

Thorsten Heins ซีอีโอของ RIM คนปัจจุบันได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Telegraph ว่าก่อนที่ BlackBerry จะพัฒนา OS ตัวใหม่ซึ่งก็คือ BlackBerry 10 (หรือ QNX ที่ซื้อมา) นั้นคือศึกษาถึงความเป็นไปได้อย่างจริงจังที่จะนำ Android มาใช้เป็น OS หลักใน BlackBerry เเล้วเนื่องจากความนิยมในตลาดอย่างสูง

blackberrry-heins_2117393b

เขาบอกว่าเหตุผลหลักที่ทำให้ไม่นำ Android มาใช้เพราะว่าผู้ผลิตไม่สามารถสร้างความเเตกต่างได้มากพอที่จะเเข่งขันได้ โดยสามารถดูได้จากสมาร์ทโฟน Android อื่นๆ ที่เห็นในท้องตลาดปัจจุบันว่าต่างกันไม่มากนัก เเละผู้ใช้งาน BlackBerry นั้นสนใจกับเรื่องการทำงานให้เสร็จ (เgetting stuff done) มากกว่า ในขณะที่เรื่องเกม หรือมีเดียต่างๆ นั้นถึงเเม้ว่าเราก็จะทำให้ดีตามคู่เเข่งที่นำหน้าเราอยู่ในขณะนี้เช่นเดียวกัน โดยเขาเห็นว่าผู้ใช้งาน BlackBerry นั้นไม่ได้ใช้เวลาในการเสพย์สื่อมากนัก เเละเราต้องการจะสนับสนุนเเนวทางของ BlackBerry ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เเละไม่สามารถใช้กลยุทธ์การนำ Android ไปใช้งานได้ ซึ่งจะทำให้ BlackBerry กลายเป็นผู้ผลิต Android รายหนึ่งในตลาดเท่านั้น

ถึงเเม้ว่า BlackBerry จะอยู่ในสถานะย่ำเเย่จากรายได้ที่ตกลงต่อเนื่องทุกไตรมาส เเต่ BlackBerry Services นั้นก็ยังมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านรายเเละ BBM ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ในหลายประเทศ BlackBerry 10 นี้จะเป็นการทุ่มเททุกอย่างของบริษัทในการทำมันออกมา ปัญหาหลักของ RIM ในตอนนี้มีเพียงยอดขายของเครื่องที่ใช้ BlackBerry 7 ที่ขายได้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากตลาดเห็นว่า BlackBerry กำลังจะออก OS ตัวใหม่ออกมาในไม่ช้า

 

ที่มา : Telegraph

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก