ชาว iOS ระวังไว้นะจ๊ะ แอพ Find My Friends ช่วยจับผิดภรรยามาแล้ว

ข่าวนี้ก็มีที่มาจากฟอรัมของเว็บ MacRumors ที่มีคุณสามีคนหนึ่งซื้อ iPhone 4S ให้กับภรรยา ซึ่งดูเหมือนจะหวังดี แต่ที่แท้ก็แอบติดตั้งแอพ Find My Friends ลงไปด้วย ซึ่งคุณภรรยาก็ไม่ทราบเรื่อง แถมไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีนักด้วย โดยแอพตัวนี้จะชี้บอกตำแหน่งที่เพื่อนของเราอยู่ในขณะนั้นๆ คล้ายๆกับ Latitude ของทาง Android เลย ซึ่ง Find My Friends นี้จะสามารถใช้งานได้บน iOS 5 เท่านั้น

โดยกรณีนี้เกิดจากการที่คุณภรรยาบอกว่าจะไปบ้านเพื่อนที่ East Village แต่พอคุณสามีเช็คดูจากแอพ Find My Friends ในเครื่องของตัวเองก็พบว่าตำแหน่งของภรรยาดันไปอยู่ที่ Uptown ซะอย่างนั้น แล้วพอลองสอบถามด้วยการส่งข้อความไป คุณภรรยาก็บอกว่าอยู่ที่ 10th Street ซึ่งไม่ตรงกับตำแหน่งที่โชว์ในแอพ เลยเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียวscreen-shot-2011-10-16-at-10-20-33-am

ซึ่งชาวเว็บ MacRumors ก็ต่างอวยพรกันซะดิบดี เช่น

"I got my wife a new 4s and loaded up find my friendswithout her knowing."
Good luck in court…. rolleyes
Oh and good luck if true. Cheating is some BS.

เนื่องด้วยในกรณีที่ไปแอบติดตั้งแอพให้โดยไม่บอกนี่ละครับ ที่จะทำให้มันกลายเป็นประเด็นให้คุณภรรยาสามารถฟ้องได้เช่นกัน เรียกได้ว่าได้ผลัดกันฟ้องคนละกรณีอย่างแน่นอน ส่งผลให้เห็นถึงความเป็นส่วนตัวในชีวิตประจำวันที่น้อยลงไปทุกวันๆ เนื่องด้วยเหล่าสมาร์ทโฟนนี่ละครับ ดังนั้นก็ใช้กันแต่พอดีๆ และเคารพสิทธิ์ของคนอื่นกันด้วยเนอะfind-my-friends

ที่มา : 9to5Macs, MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก