ชาว Android เฮ Google Maps 5.7 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ !!

ชาว Android เรามีเรื่องได้ดีใจกันอีกแล้วครับ เนื่องด้วย Google ปล่อย Google Maps 5.7 ออกมาให้เราได้ดาวน์โหลดไปใช้กันแล้ว ซึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ Transit Navigation แต่ยังเป็นรุ่น beta อยู่นะครับ ซึ่งก็อาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง โดยความสามารถของฟีเจอร์นี้ก็คือ มันสามารถนำทางโดย GPS ในขณะที่เรานั่งรถเมล์อยู่ได้ ทำให้มันสามารถเตือนเราได้ว่าต่อไปควรจะทำอะไร ควรลงป้ายไหนจึงจะถึงสถานที่ที่เราต้องการ และที่แน่นอนคือมันรองรับกรุงเทพฯ ของเราด้วยครับGoogle-maps-transit-navigation-beta-w600

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆที่เพิ่มเติมเข้ามาก็เช่น มีการให้ข้อมูลแนะนำสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับจุดที่เราเคยผ่าน สามารถเรียกดูรูปของสถานที่ที่เราดูข้อมูลอยู่ได้ และยังสามารถเซฟแผนที่ในบริเวณที่ต้องการ เพื่อเรียกดูภายหลังได้ด้วย ซึ่งสามารถโหลดมาได้ในระยะ 10 ไมล์จากจุดที่เราต้องการ แต่ทั้งนี้สามารถโหลดได้เฉพาะแบบลายเส้นแผนที่ธรรมดานะครับ ยังไม่สามารถโหลดแบบพวกสภาพการจราจรหรือภาพถ่ายจากดาวเทียมได้ (แต่มันยังอยู่ใน Labs นะครับ ยังไม่ได้เปิดฟีเจอร์อย่างเป็นทางการ)google-maps-5.7-transit-navigation-android

นอกจากนี้ยังมีการปรับหน้าตาของแอพอีกเล็กน้อยครับ ใครสนใจก็จัดการดาวน์โหลดหรือสั่งอัพเดตจากใน Android Markets ได้เลยจ้า

ปล. ถ้ารถเมล์วิ่งนอกเส้นทางปกติก็ตัวใครตัวมันละนะครับ ^^

ที่มา : Blognone, Google

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก