ชาวดรอยด์เฮ มีคนตั้งค่าให้กลับมาแชท Facebook ในแอพเดิม ไม่ต้องใช้ Messenger ได้แล้ว

P1050310-940x587

นับตั้งแต่ Facebook ปรับแนวทางการใช้งานแอพเป็นบังคับให้แยกฟีเจอร์แชท Facebook ไปใช้งานบนแอพ Facebook Messenger แทน ไม่สามารถแชทบนแอพ Facebook หลักได้เหมือนแต่ก่อน ทำให้มีผู้ใช้งานโวยวายกันเป็นการใหญ่ เพราะไม่ยากยุ่งยากติดตั้งหลายแอพ ทางฝั่ง Android อาจจะดีหน่อย เพราะยังมีป๊อปอัพเป็น chat head มาให้สามารถพูดคุยกับเพื่อนได้ง่าย แต่ฝั่ง iOS นี่ถึงขั้นลำบากเลยทีเดียว เพราะต้องสลับหน้าแอพไปๆ มาๆ ตลอดเวลา ซึ่งดูเหมือนทาง Facebook ก็ยังไม่มีแนวทางแก้ไขออกมาแต่อย่างใด

ข่าวนี้อาจจะทำให้ชาว Android หลายๆ ท่านดีใจขึ้นมาก็ได้ครับ เมื่อมีนักพัฒนาในบอร์ด XDA ที่ใช้นามแฝงว่า AntaresOne ได้สร้างตัวปรับแต่งที่มีชื่อว่า Facebook Chat Re-Enabler ขึ้นมา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแชท Facebook บนแอพหลักได้เหมือนเดิมแล้ว สาเหตุที่มันสามารถทำได้ก็เพราะว่าอันที่จริงแล้ว ในแอพ Facebook ตัวหลักเองยังมีฟีเจอร์ในการแชทซ่อนอยู่นั่นเอง จึงไม่ยากที่จะไปเปิดมันขึ้นมาอีกครั้ง

การใช้งาน Facebook Chat Re-Enabler ก็ไม่ยากเลยครับ เพียงแค่ไปดาวน์โหลดมาจากเว็บบอร์ด XDA โดยสามารถใช้งานได้บน Android 2.3 เป็นต้นไปมาจนถึง Facebook 5.0 Lollipop เมื่อดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ก็ให้จัดการลบแอพ Facebook Messenger ออกจากเครื่องซะ แล้วเปิดใช้งาน Facebook Chat Re-Enabler ที่เพิ่งดาวน์โหลดมา เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ ง่ายสุดๆ

แต่ทั้งนี้ ตัวทูลปรับแต่งดังกล่าวสามารถใช้งานได้เฉพาะบนแอพ Facebook บางเวอร์ชันเท่านั้น เช่น 21.0.0.23.12 (ตัวเสถียรล่าสุด), 22.0.0.8.13 และ 20.0.0.25.15 นอกจากนี้ยังไม่ว่าในอนาคต Facebook อาจจะมีการอัพเดตเพื่อปิดช่องโหว่ดังกล่าวได้หรือไม่ ถ้าเกิดปิดได้ขึ้นมา ก็จะต้องกลับไปใช้แอพ Facebook Messenger ในการแชทเหมือนเดิมจ้า

ที่มา: Cult of Android

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก