จีนครองแชมป์ยอดส่งสมาร์ทโฟนเยอะที่สุดในโลกประจำไตรมาสสาม

หลังจากที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมากไปอยู่กับสหรัฐฯ มาเป็นเวลานาน ในที่สุดตำแหน่งดังกล่าวก็ถึงคราวเปลี่ยนมือแล้ว โดยผลรายงานล่าสุดจาก Strategy Analytics แสดงให้เห็นว่าไตรมาสสามที่ผ่านมานี้ ยอดส่งสมาร์ทโฟนของจีน ได้แซงสหรัฐฯไปนิดหน่อยแล้ว

ในปีล่าสุด ตลาดสมาร์ทโฟนของจีนโตขึ้นอีก 58% ไปอยู่ที่ 23.9 ล้านเครื่อง ส่วนผู้ผลิตที่ส่งเครื่องมากที่สุดเป็นของ Nokia ที่ส่งไปถึง 6.8 ล้านเครื่อง กินส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนถึง 28.5% ตามมาแบบไม่ห่างกันนักกับ Samsung ที่ 4.2 ล้านเครื่อง ประมาณ 17.6% ส่วนเจ้าที่ได้ผลประโยชน์จากการเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนนั้นเป็นแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง Huawei และ ZTE ที่ต่างก็เติบโตขึ้นไปพร้อมๆ กัน

ในขณะที่แชมป์เก่าอย่างสหรัฐฯ ไตรมาสสามนี้มียอดส่งทั้งหมดที่ 23.3 ล้านเครื่อง โดยแบรนด์ที่ส่งเยอะที่สุดคือ HTC 5.6 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Apple 4.8 ล้านเครื่อง กินส่วนแบ่งการตลาด 24% และ 20.56% ตามลำดับ

china

แม้ว่าในแง่ในของกำไรนั้นสหรัฐฯ ยังคงเหนืออยู่มาก เพราะว่าในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนยังอุดมไปด้วยสมาร์ทโฟนราคาถูกเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้วยประชากรกว่า 1.3 ล้านคน ทำให้ตลาดจีนยังเป็นส่วนที่สำคัญ และจะสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา : Strategy Analytics, GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก