จะหรูไปทำไม ผลสำรวจพบผู้ใช้สนใจขนาดจอมากกว่าวัสดุ

Capture2

เรื่องวัสดุของอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องถกเถียงกันมานานว่าอะไรดีกว่ากัน แต่ถ้าวัดจากเสียงผู้ใช้ โดยเฉพาะจากในอินเตอร์เน็ตนั้นก็ดูเหมือนจะให้ความนิยมกับโลหะอย่างอลูมิเนียมมากกว่าพลาสติกจากสัมผัสที่รู้สึกดีรวมไปถึงความคงทน แต่จากผลสำรวจของผู้ซื้อสมาร์ทโฟนในสหรัฐที่ทำการสำรวจในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้นั้น กลับพบว่าวัสดุของเครื่องนั้นไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญมากนักในการเลือกซื้อ

Kantar Worldpanel Comtech ได้ทำการศึกษาถึงปัจจัยการเลือกซื้อของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงและถือว่ามีการเติบโตเต็มที่แล้ว การเข้ามาเจาะตลาดกลุ่มนี้จึงถือว่ามีความยากกว่าปกติ และเมื่อตลาดอื่นๆ เมื่อเข้าสู่ภาวะเติบโตเต็มที่แล้ว ผู้บริโภคอาจจะมีปัจจัยการเลือกที่คล้ายกัน โดยแบ่งออกเป็นในแง่ของฟังชันและดีไซน์ ซึ่งในแง่ของดีไซน์คนส่วนใหญ่เลือกสมาร์ทโฟนจากขนาดของหน้าจอมากที่สุด รองลงมาคือความสวยงามและอันดับ 3 นั้นถึงจะเป็นเรื่องคุณภาพของดีไซน์

ส่วนในแง่ฟังชันนั้นคนส่วนใหญ่มองที่ความสามารถในการเชื่อมต่อ 4G เป็นหลัก (ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากแล้วในสหรัฐ) จากนั้นถึงเป็นเรื่องความทนทานของเครื่อง คุณภาพของกล้อง และระยะเวลาการใช้งานตามลำดับ

ข้อมูลที่น่าสนใจที่สุดนั้นคือ Apple นั้นครองส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนถึง 30% ในตลาดทั้งๆ ที่หลายคนให้ความสำคัญกับเรื่องขนาดหน้าจอ ซึ่งการเพิ่มขนาดหน้าจอของ iPhone รุ่นถัดไปนั้นน่าจะทำให้ iPhone รุ่นถัดไปนั้นมีส่วนแบ่งเพิ่มในตลาดสหรัฐก็เป็นได้ ส่วนใครสนใจรายงานฉบับเต็มอ่านได้จากลิงค์นี้ครับ

Capture

 

 

 

ที่มา : Kantar Worldpanel ComTech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก