งัดแงะ Samsung Gear Fit ข้างในมีอะไรบ้างไปดูกัน

Gear-Fit-teardown-5 การงัดแงะครั้งนี้ก็เป็นฝีมือของเจ้าเก่ารายเดิมอย่าง iFixit ที่พึ่งแงะเจ้า Galaxy S5 และ Gear 2 ไปไม่นานนี้ โดยเจ้า Samsung Gear Fit นี้มาพร้อมกับ จอ AMOLED โค้ง ที่มีขนาด 1.84 นิ้ว ความละเอียด 432 x 128 พิกเซล ใช้ CPU Neostead 180 MHz รองรับ Bluetooth 4.0 LE มีเซนเซอร์ accelerometer, gyroscope และ heart rate sensor โดยแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 3-4 วัน

Gear-Fit-teardown-4

โดยเราสามารถเปลี่ยนสายของเจ้า Gear Fit ได้ตามใจเราอย่างง่ายดาย แต่เจ้าตัวเครื่อง Gear Fit นี่สิ แกะไม่ง่ายเหมือนสายเลย โดยถ้าเราหันมามองด้านหลังเครื่องจะเห็นช่ิองเซนเซอร์และ ช่องสำหรับชาร์จไฟ แต่ไม่ยักกะเห็นน๊อตซักตัว ซึ่งนั่นแปลว่าเจ้า Gear Fit ถูกประกอบด้วยกาวล้วนๆ

Gear-Fit-teardown-3

ซึ่งเราสามารถแกะได้จากจอเท่านั้น โดยจอนั้นจะยึดติดอยู่กับตัวโครงเลย เมื่อเข้ามาภายในเราจะพอเมนบอร์ดที่ถูกแยกออกเปฯ 3 ส่วนเพื่อให้สามารถจัดวางไว้ในโครงที่มีลักษธฃณะโค้งแบบนี้ได้ ซึ่งเราจะเห็น Rom บนเจ้า Gear Fit เพียงแค่ 16 MB ซึ่งถือว่าน้อยมาก และใช้ CPU ที่ถูกผลิตโดย STMicroelectronics และระบบ Wifi และ Bluetooth จาก Broadcom แบตเตอรี่มีขนาด 210 mAh ซึ่งเป็นเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่สามารถจะถูกเปลี่ยนได้ด้วยตัวผู้ใช้เอง จึงทำให้ได้คะแนนจากทาง iFixit ไปเพียงแค่ 6 เต็ม 10 เท่านั้น

Gear-Fit-teardown-2 Gear-Fit-teardown-1

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก