คุยกับคู่แข่งใหม่ของ Siri: Utter! ผู้มาพร้อมกับฟีเจอร์มากล้น (แอบฮาด้วย)

ตั้งแต่ที่ Apple เปิดตัว Siri เป็นต้นมา เราก็ได้เห็นแอพสั่งการด้วยเสียงที่พาเหรดกันมาโชว์ตัวความเป็นคู่แข่งกับ Siri อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่มีตัวไหนที่เข้าตาจริงๆ เสียที

ล่าสุดนาย Brandall แห่ง XDA Developer ได้พัฒนาแอพสำหรับการสั่งงานด้วยเสียงชื่อ Utter! ที่สามารถถามคำถามง่ายๆ อย่างข้อมูลการเดินทาง สภาพอากาศ เปิดแอพในเครื่องได้? แต่ถ้าหากถามคำถามที่ในเครื่องไม่มีแอพเฉพาะทางอยู่ มันก็จะเสริชในเว็บไซต์แทน

แบบนั้นยังธรรมดาไป เพราะว่าในช่วงท้ายของวิดีโอ นาย Brandall ได้ สาธิตสิ่งที่เหนือกว่า Siri อย่างชัดเจนเช่นการตั้งค่าโปรไฟล์ซีพียู รีบูทเครื่องไปที่โหมดบูทโหลดเดอร์ (ออกจะกี๊กไปซักนิด) ส่งข้อความ ส่งอีเมล หรือโพสต์สเตตัสลงบน Facebook ก็ยังไหว

เจ้า Utter! ยังคุยกับเราได้อีกด้วย ช่วงนึงของวิดีโอ Brandon ถามถึงหนังเรื่อง Lion King ซึ่งถูกเจ้า Utter! ตอบกลับมาว่า ?อายุปาไป 35 แล้วทำไมยังดูหนังเด็กๆ อีก? โดยข้อมูลอายุที่ว่านั้น Utter! ดึงออกมาจาก Facebook และ Google Profile นั่นเอง (เริ่มน่ากลัว – แอดมิน)

ไฮไลท์หนึ่งของวิดีโอนี้คือเมื่อถามไปว่า ?คิดอย่างไรกับ Siri บน iOS? ผลคือเจ้า Utter!? ตอบกลับมาว่า “The bitch has a very limited vocabulary.” (ยังจะกัดจนได้)

ใครที่อยากลองเล่นแล้วต้องอดใจรอเสียหน่อย เพราะเจ้า Utter! ยังเป็นแค่รุ่น beta ที่หาโหลดยังไม่ได้ ใครที่สนใจก็ดูวิดีโอพลางๆ ไปก่อนจ้า (ยาวมาก 22 นาที)

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก