คาด iPhone 6 มาพร้อม 802.11ac Wi-Fi, NFC, Touch ID ที่ดีขึ้น แต่ ไม่น่าจะใช้ Sapphire Display

iphone_5s_6__side_grass

รายงานล่าสุดจากทาง VentureBeat? ที่รวบรวมเอาข่าวจากแหล่งต่างๆที่เกี่ยวกับ iPhone 6 มารวมกัน แล้วสรุปออกมามีใจความว่า

iPhone 6 นั้นน่าจะออกมา 2 รุ่น คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่นจะเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายน และจะวางจำหน่ายช่วงประมาณกลางเดือนกันยายนสำหรับรุ่น 4.7 นิ้ว แต่รุ่น 5.5 นิ้วอาจจะต้องรอกันประมาณหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว เพราะคาดว่ารุ่น 5.5 นิ้วนั้น จะเริ่มทำการผลิตในเดือนสิงหาคมหรือไม่ก็กันยายน จึงทำให้ต้องวางจำหน่ายช้ากว่า

และคาดว่า iPhone 6 จะใช้หน่วยประมวลผลตัวใหม่อย่าง A8 จะมีความเร็วที่ 2 GHz, รองรับ NFC, 802.11ac WiFi พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ TouchID อีกด้วย โดยอุปกรณ์ภายในที่ใช้ก็จะเป็น Qualcomm’s MDM9x35 cellular modem, ชิป NFC ของ NXP และ ชิป Wifi จาก Broadcom

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าอาจจะไม่ได้ใช้ Sapphire Display ใน iPhone 6 แต่จะใช้เป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งกว่า Gorilla Glass แต่คงไม่ถึงขั้น Sapphire ซึ่งข้อมูลนี้อ้างอิงตามข่าวหลุดใหม่ที่หลุดออกมาหลังสุด และจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่กล่าวถึงการตั้งโรงงานผลิต Sapphire จำนวนมากของ Apple นั้น คาดว่าน่าจะถูกนำไปใช้กับ iWatch มากกว่า

และยังมีข่าวอีกว่าทาง Apple อาจจะกำลังจับมือกับ Beats เพื่อทำการสร้างหูฟังที่ใช้พอร์ต Lighting ในการเชื่อมต่อ ยิ่งก่อนหน้านี้ Apple พึ่งเปิดตัว Lightning Cable MFi specification สำหรับหูฟังไป จึงทำให้มีความเป็นไปได้ที่ข่าวนี้จะเป็นจริงเช่นกัน

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก