คาด iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมความละเอียดจอที่เหนือกว่า Retina Display!

iphone_5s_6_grass

อีกไม่นานแล้วนะครับ ที่เราจะได้เห็นโฉมหน้าของ iPhone 6 กันแล้ว ถ้ากำหนดการตามข่าวลือที่ออกมาเป็นจริง วันที่ 9 กันยายนนี้เราก็คงจะได้เห็นกัน แต่ในเมื่อมันยังไม่ถึงวันนั้น แน่นอนมันก็ยังคงต้องมีข่าวหลุดออกมาจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวนั่นแหละ วันนี้เรามีข่าวเกี่ยวกับความละเอียดจอของ iPhone 6 ทั้ง 2 ขนาดมาฝากกัน

โดยนี่เป็นผลจากการวิเคราะห์ของ John Gruber นักข่าวเชิงลึกเกี่ยวกับ Apple ที่เขาได้ออกมาเผยว่า iPhone 6 ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว จะมีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1334×750 พิกเซล (326 ppi) และขนาด 5.5 นิ้ว จะมีความละเอียดที่ 2208×1242 พิกเซล(461 ppi) แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าทาง Apple ก็น่าจะยังคงใช้เทคนิคการ Scale เพื่อเพิ่มความละเอียด เหมือนอย่างที่เคยทำๆมา โดยจะเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตามความละเอียดหน้าจอ เพื่อให้สามารถที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้รองรับได้ใน iDevice รุ่นเก่าๆ

ซึ่งทั้งนี้ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการคาดการณ์ล้วนๆ ยังไม่มีหลักฐานใดที่จะมาสนับสนุนในเรื่องนี้

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก