[ข่าวลือ] iPhone 6 จอ 4.7 นิ้วจะเน้นความบาง ให้แบตเพิ่มจาก iPhone 5s แค่ 15%

9040-496-mockups-140423-l

ในทุกๆ ปีเรามักจะได้เห็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จาก Apple มาในตัวเครื่องที่บางลง น้ำหนักเบาลงจากรุ่นก่อนหน้านี้มาแทบจะตลอด ล่าสุดมีรายงานข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 6 จากในจีนออกมาอีกแล้วครับ ว่าปีนี้ Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ที่มาพร้อมขนาดตัวเครื่องที่บางกว่า iPhone 5s อีก โดยจะเน้นเรื่องของความบางเบาเป็นจุดขายหลักกันเลยทีเดียว และแน่นอนคำถามที่ต้องเกิดตามมาก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ เพราะด้วยตัวเครื่องที่บาง ก็เป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่ที่ใส่มาให้ก็อาจจะมีความจุไม่สูงมากนัก

ในเรื่องนี้ ตัวข่าวลือจากแหล่งดังกล่าวก็ให้ข้อมูลเอาไว้ด้วยเช่นเดียวกัน คือ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว จะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงขึ้นจาก iPhone 5s แค่ 15% เท่านั้น คำนวณความจุคร่าวๆ ก็คือแค่ประมาณ 1800 mAh ส่วนในรายของ iPhone 6 จอ 5.5 นิ้ว ซึ่งมีชื่อที่ลือกันในขณะนี้ว่า iPhone Air น่าจะมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2500 mAh (มากกว่า iPhone 5s อยู่เกือบ 60%) และเรื่องแบตเตอรี่ความจุสูงนี่ล่ะ ที่จะเป็นจุดขายของ iPhone 6 จอ 5.5 นิ้ว (iPhone Air) ซึ่งถ้ามาในความจุ 2500 mAh จริง ก็จัดว่าโอเคอยู่ น่าจะใช้งานได้สบายๆ แต่ตัวของ iPhone 6 จอ 4.7 นิ้วที่มาพร้อมแบตแค่ 1800 mAh เท่านั้น ก็ต้องดูกันว่าจะพอใช้งานหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการอัพสเปคหน้าจอให้ละเอียดกว่าในปัจจุบัน

เราคงได้ทราบข้อมูลเต็มๆ กันหลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 6 ในช่วงเดือนกันยายนนี้ล่ะครับ ว่าจะจริงตามข่าวลือหรือเปล่า

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก