กูรู เผยจอ Samsung Galaxy S5 ดีจริง

นี่เป็นผลการทดสอบจากทาง DisplayMate ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจอภาพระดับโลกที่ได้ทำการทดสอบจอของมือถือรุ่นต่างๆมามากมาย

คราวนี้เป็นตาของ Samsung Galaxy S5 บ้าง ซึ่งเจ้าตัวนี้มาพร้อมกับจอขนาด 5.1 นิ้ว AMOLED display ความละเอียด Full HDSamsung-Galaxy-S5-Hands-on-MWC-2014-1160012-645x362

โดยทาง DisplayMate ได้กล่าวว่านี่ถือเป็นจอที่ดีที่สุดเท่าที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมา มีความสามารถที่ดีกว่า Note 3 ที่เคยครองอันดับจอที่ดีที่สุดอย่างชัดเจน

ซึ่งเจ้า Galaxy S5 ได้ทำการทำลายสถิติหลายรายการเลยทีเดียวทั้ง จอที่สว่างที่สุด เกิดการสะท้อนน้อยที่สุด ความแตกต่างของสีดีที่สุดเมื่ออยู่ในสภาวะแสงรบกวนมาก และมีความถูกต้องของสีสูงที่สุด

เรื่องความสว่างคงไม่เป็นที่น่าแปลกใจมากนักเพราะจอตระกูล AMOLED ขึ้นชื่อเรื่องนี้อยู่แล้วแต่สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดคือ ความถูกต้องของสีที่เป็นจุดอ่อนของจอ AMOLED ทุกรุ่น แต่มาในรุ่นนี้กลับแก้ไขออกมาได้อย่างดีมาก โดยในโหมด Cinema สามารถให้ค่าความถูกต้องของสีสูงที่สุด

จอของ S5 นั้นให้ความสว่างมากกว่า S4 ถึง 22% ทั้งที่ใช้พลังงานเท่ากัน ทำให้สามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้มากกว่า โดยในโหมด Auto-brightness สามารถให้แสงได้ถึง 698 cd/m2 มากกว่า Note 3 6% และสามารถสู้แสงแดดได้สบายๆ

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก