กลุ่มผู้ใช้ iPhone 4s รวมตัวฟ้อง Apple กรณี iOS 9 ทำให้เครื่องทำงานได้ช้าลง!!

15389-11695-151229-iPhone_4s-l

ความคืบหน้าปัญหาคดีความของ Apple ยังคงอยู่ในชั้นศาลที่นิวยอร์ก จากกรณีที่ Chaim Lerman ได้ฟ้องร้องกับศาลในกรณีที่ Apple ได้โฆษณาออกมาว่า iOS 9 สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่าได้ไปจนถึง iPhone 4s ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว iOS 9 นั้นรบกวนประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone 4s 

มีผู้ใช้ iPhone 4s กว่า 100 คนที่ประสบปัญหาดังกล่าว ซึ่งหลังจากการอัพเดททั้งครั้งแรกและต่อๆ มา สมาร์ทโฟนของพวกเขาก็มีการตอบสนองที่ช้าลง การทัชมีปัญหาและอื่นๆ ซึ่งโดยรวมถือว่าประสิทธิภาพต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่การร้องเรียนจาก Lerman และผู้ใช้คนอื่นๆ ไม่มีความคืบหน้า ทำให้ล่าสุดมีการเรียกร้องความเสียหายจากกรณีดังกล่าวสูงถึง 5 ล้านเหรียญ

ทุกๆปีจะมีการปล่อยอัพเดทซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการใหม่ๆจากททาง Apple เพื่อตอบสนองการใช้งานสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ โดยในกรณีของ iOS9 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับ iPhone 6s ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ระดับ Hi-End อย่าง 3D Touch ร่วมไปถึง CPU A9 ที่มีการพัฒนามากขึ้นมากจาก Dual-Core A5 ใน iPhone 4s จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สมาร์ทโฟนรุ่นเก่าๆจะประสบปัญหาในความเข้ากันของซอฟต์แวร์กับฮาร์ดแวร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็เคยถูกฟ้องร้องในลักษณะเดียวกันในปี 2011 จากที่มีผู้ฟ้องร้องว่า iOS 4 ได้ทำให้ iPhone 3G ของพวกเขาได้กลายเป็น “iBricks” หรือเปรียบเหมือนกับก้อนอิฐที่เอาไว้ทับกระดาษนั่นแหละครับ

ที่มา appleinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก