ใครบ่นเรื่องวัสดุ Samsung จัดให้ Galaxy Z (R) ทำจากโลหะ

เรื่องวัสดุเป็นเรื่องหนึ่งที่คนที่ใช้ Samsung ตำหนิกันมาก เพราะไม่ว่าเครื่องจะราคาหลักพันจนไปถึงหลักหมื่นนั้น ใช้พลาสติกเหมือนกันหมด ถึงเเม้เกรดของพลาสติกจะต่างกันก็ตาม เเต่ถ้าไม่ได้ลองจับก็คงไม่รู้หรอกว่าเกรดมันดีกว่า เรียกว่าคนใฃ้ Samsung ที่เสียเงินไปเกือบสองหมื่นนั้นก็อยากจับวัสดุที่หรูบ้างอะไรบ้างอย่างงั้น เเต่ข้อดีก็ต้องบอกว่าสมาร์ทโฟนที่เป็นพลาสติกทั้งตัวนั้นเรียกว่าส่วนใหญ่จะเบาถึงเบามาก ถึงเเม้จะไม่หรูก็เถอะ ใครเคยไปจับ Sensation จะเเอบรู้สึกว่าหนักโคตรๆ ถ้าเทียบกับ Samsung Galaxy S II (ก็ 146 กับ 118 กรัม เเต่ก็ไม่ได้หนักจนเมื่อย ในอีกเเง่นึงโทรศัพท์หนักๆ ก็ดูเเข็งเเรงดี เป็นงั้นไป)

 

Samsung-Galaxy-R-Preview-Design-14

Samsung เองก็คงตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวดี เเละได้ออกตัว Samsung Galaxy Z (วางจำหน่ายในชื่อ Galaxy R ในบางประเทศ ส่วนประเทศไทยไม่รู้เหมือนกัน) โดยตัววัสดุของ Galaxy Z นั้นก็มีวัสดุที่เป็นโลหะมาให้ได้ดูดีกับเขาบ้าง โดยเฉพาะฝาหลังเเละปุ่มโฮมด้านหน้า โดยตัวนี้ถูกวางไว้เป็นตัวระดับ Hi end อีกตัวหนึ่งของ Samsung โดยใช้ Dual Core เหมือนกันเเต่เป็นของ NVIDIA Tegra 2 เปลี่ยนหน้าจอจาก Super AMOLED Plus มาเป็น Super LCD เเทน กล้องหลังจาก 8 ล้านมาเหลือ 5 ล้าน ส่วนเรื่องราคานั้นไม่เเน่ว่าจะต่ำกว่า Galaxy S II หรือไม่เพราะถึงลดคุณสมบัติหลายอย่าง (จากดีมากมาเหลือเพียงดี) เเต่ก็เพิ่มวัสดุที่เป็นโลหะเข้ามาทำให้การออกเเบบดูดีขึ้นมาก ส่วนตัวซอฟเเวร์นั้นก็เป็น Android 2.3 Gingerbread เหมือน Samsung Galaxy S II ครับ

เเต่สำหรับใครที่อยากได้วัสดุที่ดูดีในฉบับ Samsung เเละไม่ชอบวัสดุเเบบพลาสติกใน Samsung Galaxy S II เเล้ว Galaxy Z น่าจะเป็นคำตอบได้ในความเป็นไฮเอนด์เเบบพอเพียง ติดหรูนิดๆ ไม่ได้งามจากภายในอย่างเดียวเหมือน Samsung Galaxy S II ครับ : )

Samsung-Galaxy-R-Preview-Design-11

Samsung-Galaxy-R-Preview-Design-12

Samsung-Galaxy-R-Preview-Design-02

ส่วนถ้าใครสนใจลองดูวีดีโอพรีวิวได้ของ Phone Arena ทำไว้ดีทีเดียวครับ

ที่มา : Phoneareana

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก