แม้กระแส iPhone 5 ไม่สู้ดี แต่หุ้น Apple ไม่หวั่นตาม พุ่งทำสถิติสูงสุดอีกครั้งหลังงานเปิดตัวหนึ่งวัน

แม้ว่าหลังจากงานเปิดตัว iPhone 5 จบไป กระแสที่พูดกันในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไร เนื่องจาก iPhone 5 ที่เปิดตัวมาเป็นไปตามข่าวลือแทบจะทุกประการ เรียกได้ว่าน่าผิดหวังกันเลยทีเดียว แม้กระทั่งในช่วงระหว่างงานเปิดตัว พบว่าหุ้นของ Apple ดิ่งลงฮวบอย่างน่าตกใจ

Screen Shot 2555 09 14 at 5.15.36 PM

แต่ล่าสุด เมื่อลองดูข้อมูลจากมูลค่าการซื้อขายหุ้นในตลาด Nasdaq ของสหรัฐฯ แล้วพบว่ามูลค่าการซื้อขายหุ้นของ Apple เมื่อรอบปิดตลาดวันที่ 13 กันยายน ได้กลายเป็นสถิติสูงสุดของตลาดไปอีกครั้ง เมื่อสามารถปั่นยอดขึ้นไปสูงสุดได้ที่ 685.26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นหนึ่งหน่วย โดยยอดปิดตลาดคำนวณแล้วอยู่ที่ 682.98 เหรียญสหรัฐฯ ด้วยกัน นับว่าสวนกระแสการวิจารณ์เป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับผลพรีวิวของสื่อที่ได้ลองจับของจริงในงานเปิดตัวแล้ว พบว่าตัวของ iPhone 5 ดีเกินกว่าที่คาด

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า หลังจากการเปิดให้ Pre-order ในสหรัฐฯ ปรากฏว่ามียอดสั่งจองเต็มโควต้าภายใน 1 ชั่วโมง จนล่าสุดคนที่จะจองใหม่ต้องกลายเป็นรับของหลังจากจอง 2 สัปดาห์เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ายอดสั่งจองทั่วโลกในสัปดาห์แรกน่าจะทำลายสถิติการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเท่าที่เคยมีมาได้อย่างไม่ยากนัก

ที่มา : Yahoo Finance

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก