ลือ Apple เริ่มผลิต iPad Pro หน้าจอ 12.9 นิ้ว เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า

จากที่ในปีนี้ Apple ได้เปลี่ยนชื่อ iPad ไลน์ปกติไปเป็นชื่อ iPad Air และเน้นชูจุดเด่นตรงเรื่องน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม และตัวเครื่องที่บางจนจับถือได้ง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อลองเทียบกับไลน์ผลิตภัณฑ์ตระกูล MacBook แล้ว จะเห็นว่าในปัจจุบันมีแยกเป็นไลน์ MacBook Pro กับ MacBook Air ทำให้มีหลายฝ่ายคาดการณ์ล่วงหน้ากันว่าในอนาคตน่าจะมี iPad Pro ที่เป็น iPad รุ่นใหญ่สุดออกมาอย่างแน่นอน

xl ipad pro

ล่าสุดมีรายงานจาก supplier ผู้สั่งชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิตและประกอบผลิตภัณฑ์ของ Apple เปิดเผยข้อมูลว่าตอนนี้ Apple เริ่มผลิต iPad จอใหญ่ขนาด 12.9 นิ้ว Retina Display ความละเอียด 2732 x 2048 แล้ว และจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า โดยที่จุดประสงค์หลักของ iPad จอใหญ่ระดับนั้นก็คือจะเข้ามาแทนตลาดคอมพิวเตอร์ขนาดพกพาเป็นหลัก ตามแนวโน้มการใช้งานและการซื้อหาคอมพิวเตอร์ของผู้คนในปัจจุบันที่หันไปซื้อแท็บเล็ตมากขึ้นกว่าคอมพิวเตอร์พีซีแล้ว โดย iPad รุ่นจอใหญ่ดังกล่าวก็น่าจะมีชื่อเรียกว่า iPad Pro ตามหลักการตั้งชื่อของ Apple เองที่มักจะตั้งให้รุ่นบนสุดมีคำว่า Pro ต่อท้าย

ข้อมูลดังกล่าวก็น่าจะสอดคล้องกับรายงานหลายๆ ชุดที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นข่าวลือที่ว่า Apple สั่งให้โรงงานในเครือ Foxconn เริ่มผลิตและทดสอบ iPad Pro รุ่นต้นแบบไปเมื่อต้นเดือน รวมไปถึงข่าวลือต่างๆ ที่มีออกมาเกี่ยวกับความสนใจของทาง Apple ที่จะผลิต iPad จอใหญ่ออกมา นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ มีการรายงานว่า Apple มีโครงการจะผลิตสินค้ารุ่นใหม่ที่ใช้อะแดปเตอร์ที่มีกำลังจ่ายไฟ 17W ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในไลน์สินค้าของ Apple เมื่อเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ ก็พอมีความเป็นไปได้ทีเดียวครับว่าจะมี iPad Pro หน้าจอ 12.9 นิ้วออกมาจริงๆ ส่วนเรื่องช่วงเวลา ก็คงต้องดูกันอีกทีว่าจะเป็นต้นปีหน้าตามข่าวลือหรือไม่

ที่มา: AppleInsider, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก