[ลือ] iPhone 5S อาจยกเลิกปุ่มโฮมแบบกด เปลี่ยนไปใช้แบบสัมผัสพร้อมเพิ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเข้ามา

มีรายงานข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone 5S ออกมาอีกชิ้นแล้วครับ คราวนี้เป็นเรื่องของปุ่มโฮมที่ทาง TechNews จากไต้หวันรายงานว่า Apple น่าจะยกเลิกการใช้ปุ่มโฮมแบบกด ซึ่งเป็นจุดที่มีปัญหาและเสียง่ายที่สุดในเครื่อง โดยจะเปลี่ยนไปใช้ปุ่มสัมผัสแบบ capacitive แทน (เป็นปุ่มบนตัวเครื่องแบบเดียวกับบนมือถือ Android หลายๆ รุ่นนั่นล่ะครับ) โดยแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่าเหนือปุ่มโฮมแบบสัมผัสนั้น จะติดตั้งกระจกแบบ Sapphire Crystal เหมือนกับกระจกปิดกล้องหลังของ iPhone 5 เอาไว้ เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน อีกทั้งที่ตัวปุ่มจะมีการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ด้วย

iphone sapphire camera button

แต่ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวก็ยังไม่สามารถเชื่อถือได้เต็มที่นัก เพราะแหล่งข่าวอย่าง TechNews เองก็ไม่เคยปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple มาก่อนเลย ทำให้ไม่สามารถให้น้ำหนักกับข่าวนี้ได้มากนัก แต่ข่าวนี้ก็สอดคล้องกับรายงานของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ Apple ชื่อดังจาก KGI ที่ว่าใน iPhone 5S จะติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้ปุ่มโฮม แต่ไม่ได้พูดถึงรูปแบบของปุ่มแต่อย่างใด ทำให้มีสิทธิ์เป็นไปได้อยู่บ้างที่ Apple จะเปลี่ยนไปใช้ปุ่มแบบสัมผัสกับ iPhone 5S

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก