บอกลา HTC One M8 ได้เลยหากคุณทำจอมันแตก

ถึงแม้ว่า HTC One M8 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการออกแบบมาเป็นอย่างดี ทั้งวัสดุ การดีไซน์ ทำให้บอดี้ของมันนั้นดูแข็งแรงทนทาน และมีความเป็นไปได้ด้วยว่ามันน่าจะกันน้ำได้ในระดับหนึ่งด้วย เนื่องจากมีคลิปที่นำ HTC One M8 ไปนอนแช่น้ำอยู่นานเลยทีเดียว HTC One M8

แต่ถ้าหากคุณดันทำหน้าจอมันแตกขึ้นมาหล่ะ? iFixit เว็บไซท์ช่างแกะช่างแงะเจ้าประจำได้ทำการลองแยกร่าง HTC One M8 ดูและพวกเขาก็ให้คะแนนมันเพียง 2 เต็ม 10 เท่านั้น ซึ่งหมายความว่ามันแกะยากมากๆ เพราะฉะนั้นถ้าคุณทำจอมันแตกหล่ะก็ เลิกคิดได้เลยว่าจะซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนซ่อมเอง นอกจากนี้หากผู้ใช้ต้องการที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ของตัวเครื่องนั้นก็ต้องขอบอกว่ามันยากไม่แพ้กันเลย เพราะจะต้องทำการถอดชุดเมนบอร์ออกก่อน เนื่องจากแบตเตอรี่ดันฝังอยู่ใต้เมนบอร์ดอีกต่างหาก การซ่อม HTC One M8 จำเป็นที่จะต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากมันพังคุณคงต้องส่งเข้าศูนย์บริการอย่างเดียวแล้วหล่ะครับ

HTC One M8 Teardown

 

แต่ก็ยังถือว่าไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายเท่าไหร่นักเพราะทาง HTC เองก็ได้ประกาศว่า HTC One M8 จะมีบริการเปลี่ยนหน้าจอให้ฟรีหากอยู่ในช่วงหกเดือนแรก ส่วนการรับประกันของทางประเทศไทยต้องดูอีกทีนะครับว่าจะให้สิทธิเหมือนกันหรือเปล่า

และนี่เป็นวีดีโอแสดงขั้นตอนการแกะเครื่อง HTC One M8 ครับ นอกจากนี้ยังพบว่ากล้องตัวที่สองนั้นก็เป็น UltraPixel เช่นเดียวกับกล้องตัวแรกด้วยนะ

ที่มา : bgr

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก