ทดสอบประสิทธิภาพ Intel Atom ตัวใหม่ Medfield เอาชนะ Exynos ของ Samsung ไปสบายๆ

จากที่ Intel มีข่าวมาสักระยะสำหรับ Intel Atom ตัวใหม่ในรหัสการพัฒนา Medfield ของ Intel ที่จะนำมาเเข่งกับตัวประมวลผล ARM ที่อยู่กับมือถือทุกตัวในตลาดตอนนี้ ซึ่งตัว Medfield นั้น Intel ค่อนข้างมั่นใจกับประสิทธิภาพเเละการอัตราการกินพลังงานที่เป็นจุดอ่อนของ Atom มาตลอด ในที่สุด Intel ก็ได้ทำการทดสอบภายในเกี่ยวกับประสิทธิภาพของ Intel มาให้เราดูกันเเล้ว

INTC_Medfield_Tablet_Platfo.jpg

โดยการทดสอบของ Intel ผ่านโปรเเกรม Caffeinemark 3 นั้นปรากฏว่า Medfield ความเร็ว 1.6 GHz ทำคะเเนนได้สูงถึง 10,500 คะเเนน ตัวที่ได้คะเเนนรองลงมาคือ Exynos ได้ 8500 คะเเนน รองลงมาคือ NVIDIA Tegra 2 ที่ได้คะเเนนประมาณ 7500 คะเเนนเเละ Qualcomm MSM8260 ได้คะเเนนที่ 8000 คะเเนน

Intel ตั้งใจมากที่จะผลักดัน Atom ตัวใหม่ล่าสุดออกมาให้เเข่งกับเเพลตฟอร์มตัวประมวลผลอื่นๆ อย่าง NVIDIA Tegra, Qualcomm Snapdragon, Samsung Exynos หรือ TI OMAP ซึ่งในขณะนี้มีเพียง Exynos เท่านั้นที่ใช้การผลิตอยู่ที่ 32 นาโนเมตรเหมือนกับ Medfield

ในส่วนการใช้พลังงานนั้น Medfield ใช้พลังงาน 2.6W ในการใช้งานเเบบ Standby เเละ 3.6W เมื่อเล่นวีดีโอความละเอียด 720p บน Adobe Flash เเต่เป้าหมายนั้นจะพยายามลดการใช้งานลงเหลือ 2W เเบบ idle เเละ 2.6W เเบบ Full load

 

ที่มา : VRzone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก