คุณเหมาะกับมือถือ สมาร์ทโฟนจอใหญ่ขนาดไหน ?

เดี๋ยวนี้มือถือ สมาร์ทโฟนก็มีมากมายหลายแบบ หลาย OS รวมถึงหลายขนาดจอภาพด้วย การเลือก OS ของ สมาร์ทโฟนคงไม่เท่าไร แต่การเลือกขนาดจอภาพที่เหมาะสมกับตัวเองนี่ยากกว่าโดยเฉพาะมือถือ Android นี่มีขนาดจอภาพเยอะที่สุด ซึ่งหลายๆท่านก็ไม่รู้ว่าจะเลือกมือถือจอภาพขนาดไหนดีจึงจะเหมาะกับตัวท่านมากที่สุด ผมเลยขออาสาแนะนำทุกท่านเลยนะครับ

image

3.5 นิ้ว

  • ส่วนใหญ่ตลาดนี้จะเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด เน้นกลุ่มลุกค้าที่ไม่ได้ใช้งานอะไรมาก คีย์บอร์ดเล้ก เหมาะกับท่านที่ต้องการสมาร์ทโฟนจอเล็ก พอพาสะดวก แต่ก็มีข้อเสียที่คีย์บอร์ดจะเล็กมาก

4 นิ้ว

  • เหมาะกับผู้ที่ต้องการจอภาพใหญ่สักหน่อย พิมพ์ได้ถนัดขึ้น แต่ก็ยังไม่เหมาะกับผู้ที่มีนิ้วใหญ่เท่าไรนัก สุภาพสตรีกำลังดี มีสเปกให้เลือกหลากหลาย ได้ทั้งการใช้งาน และพกพาด้วยขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป

4.5-4.7 นิ้ว

  • เป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนที่มีมากที่สุด ด้วยจุดเด่นที่จอใหญ่ขึ้น สามารถใช้งานได้สะดวกขึ้น อีกทั้งมีสเปกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่พันถึงระดับหลักหมื่น ครบเครื่องทั้งการใช้งานต่างๆ พิมพ์ได้สะดวกขึ้น และก็ไม่ใหญ่เกินการพกพา เหมาะทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

5-5.3 นิ้ว

  • เป็นกลุ่มที่เหมาะกับสุภาพบุรุษตัวใหญ่หน่อย หรือสุภาพสตรีก็ยังได้นะครับ และยิ่งเดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ สามารถผลิตเครื่องให้มีขอบหน้าจอที่ค่อนข้างจะบาง ทำให้ขนาดตัวเครื่องไม่ได้ใหญ่เทอะทะเหมือนแต่ก่อนแล้ว จะใส่กระเป๋ากางเกงก็ได้ พิมพ์ก็ถนัด เล่นเกมก็จอใหญ่ ใช้งานสะดวก แต่ก่อนซื้อแนะนำลองจับลองถือดูก่อนนะครับ

5.5-6.0 นิ้ว ขึ้นไป

  • กลุ่มสุดท้ายผมแนะนำสำหรับสุภาพบุรุษเป็นหลัก ด้วยจอภาพขนาดใหญ่อาจจะใส่กระเป๋ากางเกงได้ไม่สะดวกเท่าไรนัก ต้องใช้งานสองมือถือจะถนัด แต่ก็ได้คีย์บอร์ดขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งเล่นเกมดูหนังได้เต็มตา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก