เอกสารภายในของ Nokia เเสดงความเเตกต่างระหว่าง Windows Phone 7.8 เเละ 8

จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการสำหรับความเเตกต่างระหว่าง Windows Phone 7.8 ที่จะออกเป็นตัวอัพเดทให้กับ Windows Phone ทุกเครื่องที่มีก่อนหน้ากับ Windows Phone 8 เเต่วันนี้ก็มีเอกสารภายในของ Nokia ที่เทียบถึงความเเตกต่างระหว่าง Windows Phone 7.8 เเละ Windows Phone 8 เเล้ว

Nokia-WP8-vs-WP781

จากตารางเปรียบเทียบนั้นพบว่าส่วนใหญ่เเล้วความเเตกต่างเป็นเรื่องข้อจำกัดของฮาร์ดเเวร์เป็นส่วนมาก เช่น ไม่สนับสนุน microSD หรือ NFC ทำให้ไม่สามารถใช้งาน Wallet ได้? นอกจากนี้เเล้ว Windows Phone 7.8 นั้นไม่สนับสนุนตัวประมวลผลเเบบมัลติคอร์ ทำให้ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์หรืออัพเดทใหม่อย่าง หน้าจอขนาด 720p หรือ Mutitask เเบบจริงๆ (ของ Windows Phone 7 เป็น Freeze state หรือเก็บค่าล่าสุดของการใช้งานไว้) รวมไปถึง Internet Explorer 10 ด้วย

นอกจากนี้เเล้ว เป็นฟีเจอร์ในองค์กรอย่าง Secure Boot & Encryption, Device Management เเละ Company Hub ซึ่งดูเเล้วไม่ได้กระทบกับการใข้งานทั่วไปเท่าไรนัก ส่วนการสนับสนุนหลายภาษานั้น (รวมภาษาไทย) ดูเเล้วยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม เเต่ถ้าสังเกตดูเเล้วพบว่าฟีเจอร์ส่วนใหญ่ที่ไม่ได้เป็นข้อจำกัดด้านฮาร์ดเเวร์มากกว่า ดังนั้นโอกาสได้ภาษาไทยของ Windows Phone 7.8 นั้นมีสูงอยู่ครับ

ที่มา : wmpoweruser

 

ที่มา : wmpoweruser

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก