เผยโฉมหน้าตา Tizen OS: การจับมือกันระหว่าง Intel และ Samsung พร้อมรุ่นใหม่ GT-I9500

จากความล้มเหลวในการผลักดันตัวเองเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนของ Intel หลังจากจับมือกับ Nokia ปลุกปั้น MeeGo แต่สุดท้ายก็ล้มไม่เป็นท่า และได้เริ่มแผนใหม่กับ Samsung ด้วยการสร้างระบบปฏิบัติการใหม่ขึ้นมาจากซอร์สโค้ดของ MeeGo ในชื่อ Tizen นั่นเอง

ผ่านไปได้ซักระยะ หน้าตาของ Tizen OS ก็มาให้เห็นกันแล้ว โดยภาพที่เผยออกมาได้มาจาก SDK ของ Tizen ซึ่งมีแผนว่าจะปล่อยให้นักพัฒนาภายในไตรมาสแรกของปีนี้นั่นเอง ว่าแล้วก็มาดูหน้าตาของ Tizen กันเลย
TIZEN1TIZEN8

TIZEN7I95004

จากภาพที่เห็นจะสังเกตได้ว่าหน้าตาของ Tizen มีส่วนผสมของ Bada อยู่พอสมควร แต่ก็เป็นอินเทอร์เฟซที่ดูสะอาดดี ทั้งนี้ยังเป็นแค่รุ่นแรก อาจมีการเปล่ยนหน้าตาในภายหลังได้

นอกจากภาพภายใน Tizen แล้ว ยังมีภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ Tizen อีกด้วย มาในรหัส ?GT-I9500? ซึ่งดูแล้วก็ยังเป็นดีไซน์แบบที่ Samsung ใช้มาในช่วงหลังนี่เอง

tizen12

สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวอาจเปิดตัวในงาน MWC 2012 ที่เมืองบาร์เซโลน่าก็เป็นได้ งานนี้ต้องรอดูจ้า

ที่มา : SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก