อยากรู้ไหมว่า Apple นั้นรวยเเค่ไหน มูลค่าของบริษัทตอนนี้กำลังจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกเเล้ว

คงเป็นเรื่องธรรมดาที่เรารู้ว่าสินค้า Apple ของขายดีเหมือนให้ฟรี ทั้งๆ ที่ราคาก็ไม่ได้ถูกกว่าชาวบ้านซักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเเพงกว่าชาวบ้านทั้งนั้น เเต่ก็เรียกว่าสินค้าส่วนใหญ่ของ Apple ให้ความรู้สึกว่าเหมือนเรากำลังใช้ผลิตภัณฑ์ในโลกอนาคตอยู่ก็ไม่ปาน ทั้งอินเตอร์เฟซการใช้งานเเละการออกเเบบ ซึ่งถ้าเทียบกับคู่เเข่งเเล้วก็เรียกว่านำอยู่หนึ่งช่วงตัวได้ว่านั้นเถอะ ทำให้ Apple กลายเป็นบริษัทที่ใครๆ ก็อิจฉามากเพราะทำตามไม่ได้

เมื่อ Apple ได้ประกาศยอดขาย iPhone ว่าได้มากกว่า 20 ล้านเครื่อง เเละ iPad? ประมาณ 9 ล้านเครื่องในไตรมาสที่สอง ทำให้ Apple มีรายได้ในไตรมาสดังกล่าวสูงกว่า 28,000 ล้านดอลลสร์สหรัฐเเละหุ้นบริษัทนั้นอยู่ที่ 394 ดอลล่าร์สหรัฐ รวมมูลค่าหุ้นทั้งหมดเป็นเงินไทยก็เเค่ 11 ล้านล้านบาทเอ๊ง!!

Store-Image-4

ฟังตัวเลขเเบบนี้อาจจะมึนได้ง่ายๆ เเต่ถ้าเราบอกว่า Apple นั้นมีมูลค่าของบริษัทเป็นอันดับ 2 ของโลกในตอนนี้ เเละถ้าคงการเติบโตเเบบนี้ต่อไปได้ จะมีมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของโลกในเวลาอีกไม่นาน โดยมูลค่าทั้งหมดของบริษัทอันดับหนึ่งในโลกตอนนี้คือ Exxon ที่มีมูลค่า 12.4 ล้านล้านบาท เรียกว่า Apple หายใจรดต้นคอมาเเล้ว

ของเค้าดีจริง มิน่าใครๆ ก็อยากเลียนเเบบ ^^

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก