[ลือ] iPhone 5S และ Samsung Galaxy S4 อาจรองรับการชาร์จไฟแบบไร้สายในตัว

เทรนด์ของฟีิเจอร์การชาร์จไฟสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ดูจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับท็อปที่หลายๆ รุ่นเริ่มรองรับฟีเจอร์นี้กันแล้ว โดยส่วนใหญ่จะใช้ตามมาตรฐาน Qi แต่สองขาใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนอย่าง Apple และ Samsung เอง ยังไม่มีสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จไฟแบบไร้สายในตลาดเลย จึงอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การชาร์จไฟแบบไร้สายยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก

13.01.09 Skech

ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวผ่านมาทาง DigiTimes ว่าทั้ง iPhone 5S และ Samsung Galaxy S4 อาจจะมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จไฟแบบไร้สาย โดยในส่วนของ iPhone 5S นั้น แหล่งข่าวให้ความเห็นว่ายังไม่แน่ชัดนัก ว่าจะเป็นการรองรับการชาร์จไฟไร้สายมาในตัวเครื่องเลยหรือจะเป็นผ่านอุปกรณ์เสริมของ Apple เอง (ที่ผู้ใช้อาจต้องซื้อเพิ่ม) ซึ่งดูแล้วก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Apple เองได้จัดการจดสิทธิบัตรการชาร์จไฟแบบไร้สายของตนเองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีจุดเด่นคือสามารถชาร์จไฟได้ระยะไกลสุดถึง 1 เมตรเลยทีเดียว (มาตรฐานที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันนั้น แทบจะต้องวางบนแท่นตลอดเวลาถึงจะสามารถชาร์จได้)

ส่วนด้าน Samsung Galaxy S4 นั้นคาดว่าน่าจะใช้การชาร์จไฟไร้สายตามมาตรฐาน Qi ที่มีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นในตลาดปัจจุบันที่ใช้งานมาตรฐานนี้อยู่ ซึ่งถ้า Samsung เลือกใช้มาตรฐาน Qi จริง ก็จะทำให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ชาร์จไฟของแบรนด์อื่นได้ด้วย ซึ่งถ้าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งสองรายใหญ่นี้เข้ามาทำตลาดด้วยฟีเจอร์การชาร์จไฟแบบไร้สายแบบจริงจังเมื่อไร แหล่งข่าวเองก็ให้ความเห็นว่าน่าจะช่วยให้การชาร์จไฟแบบไร้สายเป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าในปัจจุบันแน่นอน

ที่มา : Apple Insider, DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก