รองประธานบริหาร Swype เข้าหารือกับ Apple เป็นไปได้ว่าอาจเห็นการพัฒนาด้านคีย์บอร์ดบน iOS ในอนาคต

สำหรับใครที่ใช้งาน Android อยู่ อาจจะคุ้นตาหรือเคยใช้คีย์บอร์ดที่มีระบบ swipe (การลากนิ้วผ่านตัวอักษรต่างๆ เพื่อให้ระบบเดาคำให้) กันมาบ้าง ซึ่งการป้อนคำด้วยรูปแบบดังกล่าว ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานได้จริงสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจิ้มทีละปุ่ม แต่สำหรับบน iOS นั้นไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากเป็นระบบปิด ทำให้ผู้พัฒนาแอพไม่สามารถเข้าไปจัดการกับตัวของระบบหลักได้เลย ส่งผลให้ด้านของคีย์บอร์ดแทบไม่มีการพัฒนาไปจากเดิมมากนัก

swype keyboard ios nuance

ล่าสุด ทาง Aaron Sheedy รองผู้บริหารของ Nuance ผู้เป็นเจ้าของคีย์บอร์ด Swype หนึ่งในผู้นำของเทคโนโลยีการ swipe คีย์บอร์ด เปิดเผยว่าตนเองได้เข้าไปพูดคุยกับ Apple ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าทั้งสองฝ่ายได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเทคโนโลยีคีย์บอร์ด ดังจะเห็นได้จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Reddit ดังนี้

ถาม:?I was curious as to whether you?ve ever had any contact with Apple. Any conversations to see if they might have been interested in licensing your technology?

Sheedy ตอบ:?Hah. The million (ok billion) $ questions. Yes, we have chatted with them, they are very smart and nice.

screen shot 2013 04 26 at 9 27 19 am

สรุปคร่าวๆ ก็คือมีคนถามว่าทาง Apple ให้ความสนใจที่จะนำเทคโนโลยีของ Swype ไปใช้งานหรือเปล่า ซึ่ง Sheedy ก็ตอบว่าใช่ ทาง Apple ให้ความสนใจจริง แต่ก็ไม่ได้มีรายละเอียดใดๆ มากนัก ดังนั้นจึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Apple จะนำเทคโนโลยีของ Swype ไปใช้งานจริงเมื่อไรและอย่างไร แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ว่า Apple เองเริ่มจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาคีย์บอร์ดมากขึ้นครับ ไม่แน่เราอาจจะได้เห็นกันใน iOS 7 เลยก็เป็นได้

ที่มา : 9to5mac, Reddit

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก