มาอีกหนึ่ง ! Noise Free เผย Apple ขโมยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนไปลงใน iPhone

ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันต่อไปอีกหนึ่งประเด็น สำหรับข้อกล่าวหาล่าสุดที่ทางบริษัท Noise Free ออกมากล่าวหาว่า Apple ขโมยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนจากภายนอก (Noise Cancelling) ของตนไปใช้กับใน iPhone ที่ทาง Noise Free เตรียมยื่นเรื่องส่งฟ้องศาลแคลิฟอร์เนียเพื่อทำการไต่สวนกันต่อไป

ซึ่งที่มาของเรื่องนี้ ทาง Noise Free ก็ให้ข้อมูลที่มาที่ไปว่า ในปี 2007 ทางบริษัทได้นำเสนอเทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนให้กับทาง Apple เพื่อให้ Apple พิจารณาซื้อไอเดียนี้ไปใช้กับอุปกรณ์ของ Apple เอง ซึ่งก็ให้รายละเอียดของการทำงานทั้งหมดอย่างละเอียดไปให้กับทาง apple ในการพิจารณา โดยได้ใีการตกลงกันว่าจะไม่เปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะScreen Shot 2555-07-10 at 12.06.57 PM

ต่อมาในปี 2010 ปรากฏว่า Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรระบบตัดเสียงรบกวนดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยบางส่วนของชื่อผู้คิดค้นกลับเป็นสองวิศวกรของ Apple ที่ร่วมอยู่ในการฟังการนำเสนอของ Noise Free เมื่อปี 2007 ซะเอง โดยทาง Noise Free ให้การว่าเทคโนโลยีที่อยู่ในสิทธิบัตรนั้น ก็คือเทคโนโลยีและองค์ความรู้ของตนเองที่เคยนำเสนอกับทาง Apple แน่นอน แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่มีหลักฐานยืนยันแต่อย่างใดว่าเรื่องที่ Noise Free กล่าวมาเป็นความจริง ทำให้ข้อกล่าวหาของ Noise Free ต่อ Apple ยังไม่มีน้ำหนักมากพอ ซึ่งก็ทำให้ต้องรอดูกันต่อไป ว่า Noise Free จะมีหลักฐานใดมาพิสูจน์ได้หรือไม่ว่าเป็นเจ้าของเทคโนโลยีนี้และเป็นผู้นำเสนอต่อ Apple ในปี 2007 จริง

แถมอีกประเด็นที่น่าสงสัยก็คือในเมื่อเกิดปัญหาตั้งแต่ปี 2010 แต่ทำไมถึงเพิ่งจะมาฟ้องร้องเอาสองปีให้หลัง ซึ่งประเด็นนี้ก็เรียกได้ว่าน่าคิดเช่นเดียวกัน

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก