พบซีพียูข้างใน Galaxy Tab 3 เร็วไม่ต่างกับรุ่นก่อนหน้า

หลังจากที่ Samsung ได้ประกาศเปิดตัว Galaxy Tab 3 (7.0) ออกไปอย่างเป็นทางการก็อาจจะทำให้หลายคนผิดหวังกับสเปคกันพอสมควรเพราะดูแล้วไม่ต่างจากเดิมเท่าไรนักกับหน้าจอ 7 นิ้วความละเอียดเพียง 1024 x 600 พิกเซลเท่านั้น ส่วนอื่นๆ นั้นก็เรียกว่าไม่ต่างกับของเดิมเท่าไร เหลือแต่เพียงรายละเอียดเดียวก็คือซีพียู Dual Core ที่ไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมมากนัก แต่ล่าสุดนี้ก็มีคนได้มีผล GLBenchmark ของ Galaxy Tab 3 ออกมาแล้วว่าใช้ซีพียูของ Marvell ที่เปลี่ยนจาก TI OMAP ที่ถูกใช้บน Galaxy Tab 2 มาก่อน

New Samsung Galaxy Tab 3 (7.0) to only have faster graphics?

แต่เอาเข้าจริงแล้วในแง่ความเร็วนั้นไม่ได้ต่างกันเลยระหว่าง Galaxy Tab 3 และ Galaxy Tab 2 เพราะยังใช้ซีพียูเป็น ARM Cortex A9 แบบ Dual Core เหมือนเดิม แต่ต่างกันที่ตัวประมวลผลกราฟฟิคจาก PowerVR SGX540 นั้นมาเป็น Vivante GC1000 โดยก็เรียกว่าเร็วกว่ากันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เรียกว่านอกจากบอดี้ทีเปลี่ยนไปใช้ดีไซน์แบบ Galaxy S III (หรือ Note II) แล้ว ก็ไม่มีอะไรต่างจากเดิมมากนักสำหรับ Galaxy Tab ซึ่งดูแล้ว Galaxy Note 8 ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า (ซีพียูกว่า มีปากกาให้) ถ้าราคาไม่ต่างกันมากครับ

 

New Samsung Galaxy Tab 3 (7.0) to only have faster graphics?

ที่มา : vrzone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก