ปัญหาคอขวดจะหมดไป กับ microSD ที่อ่านข้อมูลได้สูงถึง 80 MB ต่อวินาที

สมาร์ทโฟนนั้นก็เหมือนกับพีซี ที่เทคโนโลยีตัวประมวลผลหรือการส่งผ่านข้อมูลที่เป็นทรานซิสเตอร์นั้นพัฒนาไปเรื่อยๆ เเต่สื่อที่บันทึกข้อมูลนั้นกับมีการพัฒนาไปไม่มากนัก อย่างที่มีผลวิจัยว่าพื้นที่เก็บข้อมูลเป็นส่วนที่ช้าที่สุดของเครื่องจนกระทบกับประสิทธิภาพของการทำงาน เเต่ในอนาคตอันใกล้นี้พื้นที่เก็บข้อมูลก็จะมีการเติบโตที่ก้าวกระโดดจนไม่น่าจะเป็นจุดอ่อนในเครื่องอีกต่อไปเเล้ว

20120405_1m01_1

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Samsung Electronics ได้ประกาศผลิต microSD card รุ่นใหม่ในชื่อ Ultra High Speed ?1 (UHS-1) โดยเป็น microSD ที่ทำออกมาสนับสนุนเครื่องที่รองรับ 4G ที่้มีอัตราการส่งข้อมูลที่สูงมากโดยเฉพาะเเละเเอพลิเคชันที่ต้องการความซับซ้อนระดับสูง โดยจะมีอัตราการอ่านข้อมูลสูงถึง 80 MB ต่อวินาที ในขณะที่ microSD ส่วนใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตอนนีึ้อยู่เเค่ประมาณ 21 MB ต่อวินาทีเท่านั้น เเละจะวางขายในเวอร์ชัน 16 GB ก่อน ส่วนวันวางจำหน่ายเเละราคายังไม่กำหนดมาครับ

 

ที่มา : Samsung US

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก