บารัค โอบามายังคงต้องติดแหงกกับ BlackBerry ไปอีกสักพักใหญ่ๆ

แม้ว่านายบารัค โอบามาจะใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ BlackBerry มาตลอดตั้งแต่ที่ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดี ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับบีบีจะสิ้นสุดลง เมื่อมีรายงานจากหนังสือพิมพ์ Wall Street ว่าทำเนียบขาวอยู่ในระหว่างการทดสอบโทรศัพท์มือถือที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android จาก LG และ Samsung แต่ก็ยังคงอีกนานกว่าจะได้เปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android เพราะการทดสอบยังพึ่งเริ่มต้นเท่านั้นเองObama

แต่สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการที่ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือคือเรื่องของความน่าเชื่อถือในแบรนด์ของ BlackBerry ซึ่งทาง BlackBerry ย่อมไม่ค่อยแฮปปี้กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ แต่อย่างไรก็ตาม CEO ของ Blackberry ก็ได้ออกมากล่าวว่าโทรศัพท์มือถือ BlackBerry นั้นเหมาะสมกับนายโอบามามากที่สุดแล้ว เพราะได้มีการปรับแต่งในเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นอย่างดี และมีเพียง BlackBerry เท่านั้นที่จะช่วยให้ท่านประธานาธิบดีสื่อสารกับคนอื่นๆ ในทีมโดยที่ข้อความหรือเอกสารเหล่านั้นยังคงเป็นความลับ

ถึงแม้ว่านายบารัค โอบามาจะยังต้องใช้ Blackberry ไปอีกสักพัก แต่หน่วยงานภาครัฐก็อนุญาตให้พนักงานสามารถใช้สมาร์ทโฟนจาก Apple กับ Samsung ได้ และเมื่อปีที่ผ่านมา เพนตากอนก็ได้อนุมัติให้ Apple กับ Samsung สร้างสมาร์ทโฟนสำหรับพนักงานที่ทำงานในเพนตากอนโดยเฉพาะ

ที่มา : theverge, phonearea

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก