นักวิเคราะห์เผย Nokia จะไปไม่รอดถ้ายังไม่เปลี่ยนมาทำ Android

การที่ Nokia ตัดสินใจมาทำเฉพาะ Windows Phone นั้นเป็นสิ่งที่หลายคนยังไม่เข้าใจจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่า Nokia จะได้รับสิทธิพิเศษหลายๆ อย่าง เช่นเงินสนับสนุนจาก Microsoft ในการเป็นพาร์ทเนอร์ที่ใช้เฉพาะแต่ Windows Phone แต่เพียงรายเดียวจนไปถึงสิทธิในปรับแต่งระบบปฏิบัติการที่มากกว่ารายอื่น แต่เมื่อเวลาผ่านมาระยะหนึ่งแล้วสถานการณ์ของ Nokia ก็ยังไม่ดีขึ้นนักกับยอดขายของ Windows Phone ในตระกูล Lumia ซึ่งยังมีแอพลิเคชันที่จำเป็นตามหลังแพลตฟอร์มที่เกิดมาก่อนหน้าอย่าง iOS และ Android นั่นเอง

android-nokia920

ล่าสุดนี้ทางสถาบัน Bernstein Research ได้ลดอันดับความน่าเชื่อถือของ Nokia ลงอีกครั้งหนึ่ง เพราะ Nokia ได้เผชิญหน้ากับอุปสรรคสำคัญสองอย่างคือตลาดฟีเจอร์โฟนที่มีการเติบโตลงลง และตลาดสมาร์ทโฟนที่ Nokia เลือกจะทำเฉพาะ Windows Phone นั้นไม่สามารถพลิกฟื้นสถานการณ์ของบริษัทได้ ซึ่งไม่เพียงพอกับการปรับโครงสร้าง การตลาด และงบต่างๆ ที่ Nokia ใช้จ่ายอยู่ในขณะนี้ และดูแล้วจะไม่สามารถแก้ไขได้ถ้า Nokia ยังคงใช้แพลตฟอร์ม Windows Phone อย่างเดียวต่อไป และแนะนำว่าควรจะใช้แพลตฟอร์มทางเลือกอื่นที่ได้ความนิยมมากกว่าอย่าง Android ก่อนที่สายเกินไป

ทาง Bernstein Research นั้นเชื่อว่าทาง Nokia นั้นรู้สถานการณ์ของตนในปจจุบันนี้ดีอยู่แล้ว และคงไม่แปลกใจมากนักถ้าจะเห็นมือถือที่ใช้ Android จาก Nokia ในปลายปีนี้ครับ

 

ที่มา : BGR

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก