ซีอีโอ ARM บอก Atom “Medfield” ตัวใหม่ของ Intel เเค่พอใช้ เเต่ยังห่างชั้นจาก ARM

ในงาน CES 2012 ซีอีโอของ ARM ผู้ผลิตตัวประมวลผลที่ใช้สำหรับอุปกรณ์พกพาที่ใช้พลังงานต่ำอย่างสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ต ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับความพยายามครั้งล่าสุดของ Intel ที่ออกตัวประมวลผล Atom Z2460 ?Medfield? รุ่นใหม่ เเถมมีพาร์ทเนอร์อย่าง Motorola เเละ Lenovo ที่ประกาศเเล้วว่าจะทำมือถือที่ใช้ชิปของ Intel เเน่นอน

intel-medfield-smartphone-render-4f0e287-intro-thumb-640xauto-29233

Warren East ได้บอกว่าความพยายามครั้งล่าสุดของ Intel นั้นถือว่าใช้ได้เเต่ก็ยังสู้ ARM ไม่ได้อยู่ดี เพราะ Atom ไม่ได้ถูกออกเเบบมาสำสำหรับการประหยัดพลังงานอย่างมือถือมาตั้งเเต่เเรก ถึงเเม้ว่าจะพอจะมาใช้งานได้เเล้ว เเต่ก็ไม่สามารถเอาชนะ ARM ในเรื่องการประหยัดพลังงานได้ ในขณะที่ Intel พัฒนา Atom ให้พอที่จะใช้งานสำหรับมือถือได้เเล้ว เเต ARM ก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ เช่นกัน อย่าง ARM Cortex A7 ตัวล่าสุุดนั้นพลังประมวลผลเท่ากับสมาร์ทโฟนไม่กี่ปีที่ผ่านมา เเต่กินพลังงานเพียง 20% เท่านั้น

เขายังบอกว่าคนใช้โทรศัพท์ทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น ในขณะที่เเบตเตอรี่นั้นยังคงมีขนาดเท่าเดิม เหมือนกับรถที่มีถังน้ำมันที่จำกัดเเต่ต้องการขับรถไปได้ไกลขึ้น ซึ่งมีทางเดียวเท่านั้นคือต้องทำให้เครื่องยนตร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เเละนั่นคือสิ่งที่เราทำ

 

ที่มา : phonearena, reuters

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก