งอน! ไม่อยากรับสาย แต่บอกผ่านข้อความได้บน Android

อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาในการใช้งาน ซึ่งอาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องของการใช้โทรศัพท์ แต่ตามจริงแล้ว ถือว่าเป็นการใช้งานร่วมกัน ซึ่งด้วยความเป็น Android นั้นก็เอื้อประโยชน์ในหลายๆ ส่วนของระบบโทรศัพท์อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งข้อมูล การจัดการระบบ Contact หรือการกำหนดรับสายหรือโทรออก ซึ่งเรียกได้ว่ามีการใช้งานที่ครบครันทีเดียว อย่างไรก็ดีในเรื่องของการโทรหรือรับสายนั้น ก็มีเรื่องที่หลายคนให้ความสำคัญก็คือ ในช่วงที่ไม่สะดวกรับสาย ก็ให้มีการส่งข้อความตอบกลับไป โดยที่เจ้าของเครื่องจะเป็นคนกำหนดคำต่างๆ ได้อีกด้วย

MessageBack 1

1.ให้ไปที่หน้า Settings จากนั้นไปที่หัวข้อ Call (หรือถ้าไม่มี ให้เปิดแอพโทรศัพท์ขึ้นมา จากนั้นกดปุ่มเมนู > Settings เพื่อเข้ามาหน้า Call settings)

MessageBack 2
2.บางรุ่นก็จะสามารถปรับแก้ได้ในหัวข้อ Call นี้ แต่บางรุ่นต้องเข้าไปที่ Phone Settings เสียก่อน (อาจใช้เป็นคำว่า Quick responses)

MessageBack 3
3.จากนั้นให้ไปแตะที่หัวข้อ Edit Default Message

MessageBack 4
4.ในหน้าของ Call Reject Message ให้ใส่ประโยคที่ต้องการแจ้งกลับ เมื่อไม่ได้รับสาย จากนั้นแตะที่ OK เท่านี้ระบบก็พร้อมสำหรับการแจ้ง Message กลับ เมื่อไม่ได้รับสายได้แล้ว

?

ซึ่งทิปนี้ จะขึ้นอยู่กับมือถือแต่ละเครื่องด้วย ว่ารองรับและอำนวยความสะดวกในด้านนี้มากขนาดไหน แต่หลักๆ ที่น่าจะเหมือนกันก็คือการสามารถเข้าไปแก้ไขข้อความแจ้งกลับให้เป็นตามที่เราต้องการได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก