การสั่งซื้อ iPhone 4S ที่ Apple Store เเละข้อเเตกต่างด้านประกันระหว่างเครื่องโอเปอเรเตอร์กับเครื่องจาก Apple Store

อย่างที่เราทราบกันดีว่าราคาของ iPhone 4S ที่ Apple Store ขายที่ราคาเพียง 20,900 (รวม vat เเล้ว) ซึ่งถูกกว่าเครื่องเปล่าโอเปอเรเตอร์เสียอีก เเต่การจ่ายเงินผ่าน Apple Store นั้นเราไม่สามารถใช้เงินสดได้เพราะ Apple Store Thailand เป็นเพียงหน้าร้านผ่านเว็บ สำหรับคนที่สนใจจะสั่งซื้อต้องจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ K-Web Shopping Card เท่านั้น

นอกจากนี้ เครื่องจาก Apple Store Thailand นั้น ถ้ามีปัญหาขึ้นมาไม่สามารถเคลมเครื่องผ่านศูนย์ True, dtac หรือ AIS ได้ถึงเเม้จะใช้บริการของเครือข่ายนั้นอยู่ก็ตาม เนื่องจากไม่ได้เป็นเครื่องของศูนย์นั้นนั่นเอง อย่างที่ทางเเบไต๋ได้พูดเกี่ยวกับเงื่อนไขของการประกัน iPhone 4S ของ Apple Store ไว้ในช่วงที่ 1 ชั่วโมง 20 นาที

การเคลมเครื่องของ Apple Store นั้นสามารถทำผ่านศูนย์ของ Mac Center เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่มีศูนย์บริการอยู่ในกรุงเทพ เเละมีผู้ใช้บางรายบอกว่าถ้าโทรไปหาเบอร์ของ Apple Store Thailand (โทรทางไกลระหว่างประเทศ) ก็สามารถให้ Apple Store ส่งคนมารับเครื่องที่มีปัญหาถึงบ้านได้เลยเช่นกันผ่านบริการของ DHL เเต่ถ้าพื้นที่ไหนไม่มี DHL ก็จะส่งผ่านไปรษณีย์ไทยมาอีกต่อหนึ่ง

mapO

mcc_map_02

โดยสรุปเเล้วข้อได้เปรียบของเครื่อง Apple Store ไทยคือราคาต่ำกว่าซึ่งเหลือเพียง 20,900 เท่านั้น เเต่ข้อเสียก็คือศูนย์บริการน้อยเเละเราอาจจะไม่สะดวกในการให้ Apple มารับเครื่องจากเราโดยตรงเมื่อเครื่องมีปัญหา ในขณะที่เครื่องโอเปอร์เรเตอร์นั้นมีราคาเเพงกว่าก็จริง เเต่ก็สามารถผ่อนเเบบ 0% ได้ นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการเเละพนักงานให้ข้อมูลหรือคำปรึกษาเวลามีปัญหาในการใช้งานได้ตลอด?นอกจากนี้ยังสามารถสมัครเเพคเกจอินเตอร์เน็ตที่มีราคาถูกกว่าเเพคเกจเเบบปกติอีกด้วย

ถ้าใครมีความรู้พอที่จะเเก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ ต้องการเครื่องที่ราคาถูกที่สุดเเละสามารถซื้อของได้ด้วยบัตรเครดิตการเลือกซื้อเครื่องจาก Apple Store เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เเต่ถ้าใครอยากได้การบริการให้ความช่วยเหลือที่สะดวกเเล้วรวมไปถึงเเพคเกจอินเตอร์เน็ตที่ถูกกว่าปกติเเล้ว การซื้อเครื่องผ่านโอเปอเรเตอร์น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ

อ้างอิง : pdamobiz (1) (2)?(3), Mac Center

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก