กรมการค้าระหว่างประเทศสหรัฐสั่งเเบนมือถือ HTC ในสหรัฐอเมริกาจากคำร้องของ Apple

ดูเหมือนว่าสงครามสิทธิบัตรระหว่างผู้ผลิตมือถือจะเริ่มส่งผลบังคับในตลาดเเล้ว ล่าสุดนี้กรมการค้าระหว่างประเทศสหรัฐได้ส่งเเบนห้ามขายนำเข้ามือถือ HTC ในสหรัฐโดยมีรุ่น Sprint EVO 4G, Verizon Droid Incredoble, AT&T Aria, T-Mobile G2 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งเเต่วันที่ 19 เมษายนปี 2012

HTC-Apple-logos-web

สิทธิบัตรที่ถูกละเมิดคือหมายเลข #5,946,647 ที่มีเนื้อหาเรื่องการเปลี่ยนข้อมูลหรือตัวอักษรอย่างเช่นเบอร์โทรศัพท์ให้การเป็นลิงค์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกระทำบางอย่างต่อข้อมูลนั้นได้ เช่นโทรออก ซึ่งสิทธิบัตรนี้ไม่ได้เป็นส่วนของซอฟเเวร์ HTC เเต่เพียงอย่างเดียว เเต่เป็นในตัวเเกนหลักของ Android เลย เเละสมาร์ทโฟน Android ของ HTC ที่มีฟีเจอร์ที่ละเมิดสิทธิบัตรดังกล่าวจะไม่สามารถถูกจำหน่ายได้จนกว่าจะนำฟีเจอร์เจอร์ดังกล่าวออกไป

การเเก้ไขปัญหาเรื่องสิทธิบัตร ส่วนใหญ่สามารถทำได้ด้วยการอัพเดทซอฟเเวร์ อย่างของ Samsung ที่นำฟีเจอร์ Overscroll (เมื่อเลื่อนหน้าจอจนสุดจะมีการเด้งกลับ) เเละกลับมาใช้ Glow Edge เเทนที่มีการเรืองเเสงเมื่อเลื่อนสุดจอเเล้ว

 

ที่มา : Arstechnica, TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก