Google Pixel 2 จะเป็นโทรศัพท์รุ่นแรกที่ได้ใช้ชิป Snapdragon 836

Untitled-1

มีข่าวลือว่าชิปประมวลผล Snapdragon 836 กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นชิปที่มีความเร็วกว่าตัว Snapdragon 835 อยู่ประมาณ 10%  แต่ว่า Snapdragon 836 ยังใช้ CPU และ GPU ตัวเดิมอยู่แต่จะมีการปรับเพิ่ม Clock Speed ให้สูงขึ้น คาดว่าจะถูกนำไปใช้กับ Google Pixel 2 เป็นเครื่องแรก

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Galaxy Note 8 จะเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่จะได้ใช้ชิป Snapdragon 836 แต่จากรายงานล่าสุดเผยว่า Google Pixel 2 จะเป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้งานชิปนี้แทน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะปีก่อน Google Pixel ก็ได้ใช้ชิป Snapdragon 821 เป็นรุ่นแรกเช่นกัน

snapdragon-by-qualcomm

คาดว่าชิป Snapdragon 836 จะเป็นชิปมาตรฐานที่จะใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi Mi Note 3, Mi Mix 2 หรือ Mi 6s ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ รวมไปถึง OnePlus ที่ปีที่แล้วก็ออก OnePlus 3T ซึ่งเป็นรุ่นอัพสเปคของ OnePlus 3 จากชิป Snapdragon 820 ไปเป็นชิป Snapdragon 821  เพราะฉะนั้นปีนี้ก็อาจจะมี OnePlus 5T หรือ 5s ที่อัพชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 836 เหมือนกับปีก่อน

แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีผลการทดสอบของ Snapdragon 836 หลุดออกมาให้เห็นกันเลย แต่กลับมีข้อมูลของชิป Snapdragon 840 และ 845 ซึ่งจะเป็นชิปที่ใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงในปี 2018 หลุดออกมาแทน โดยพบชิป Snapdragon 845 ในโทรศัพท์ตัวต้นแบบจาก Samsung ที่คาดกันว่าอาจจะเป็น Galaxy S9 และก็พบชิป Snapdragon 840 แบบ quad-core รุ่นรองลงมาในโทรศัพท์ของ Samsung เช่นกันแต่ยังไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมามากกว่านี้

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก