พบชิ้นส่วน 3D touch สำหรับจอ OLED ใน iPhone 8 จะแพงขึ้นกว่าจอ LCD 150%

Concept-renders-of-the-Apple-iPhone-8-and-its-notification-area (4)

อย่างที่หลายคนอาจจะเคยเห็นข่าวลือว่า iPhone 8 จะใช้หน้าจอ OLED แทนหน้าจอ LCD จึงทำให้การแสดงผลทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่ใช้หน้าจอ OLED อย่าง Samsung Galaxy S8 ก็ใช้หน้าจอ OLED กันแล้ว ทีนี้หลายคนก็คงจะนึกภาพออกว่าหน้าจอแบบ OLED นั้นสุดยอดแค่ไหน

ล่าสุดพบหนึ่งในประเด็นว่าด้วยเรื่องความแตกต่างระหว่างจอ LCD และ OLED ที่จะใช้ใน iPhone ตัวถัดไปในเรื่องของฟีเจอร์  3D touch พบเกิดปัญหาขึ้นในกระบวนการผลิต เดิมทีหน้าจอแบบ LCD ตัวโมดูลของ 3D touch จะถูกติดตั้งอยู่บนหน้าจอเเลย แต่หน้าจอแบบ OLED นั้นจะมีชิ้นส่วนของกระจกที่ต้องมีการติดตั่งโมดูล 3D touch ทั้งหน้า และหลังของตัวกระจกเพื่อเพิ่มความแข็งแรง เหมือนกับเป็นการเพิ่มชิ้นส่วนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งชิ้น จึงทำให้เพิ่มต้นทุนการผลิตด้วย

ยังมีการบอกอีกว่าชิ้นส่วนที่จะนำมาใช้กับหน้าจอ OLED  จะทำให้ราคาของ iPhone เพิ่มขึ้น 150% หรือเพิ่มขึ้น ประมาณ 600 – 800 บาทต่อเครื่อง จนทำให้ราคาเครื่องอาจจะพุ่งสูงถึงประมาณ 34,000 บาท ในตอนนี้ข่าวลือยังคงเป็นแค่ข่าวลืออยู่ Apple ยังไม่มีการออกมายืนยันเพิ่มเติม แต่ถ้าราคาเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 34,000 บาท จริง เพื่อน ๆ สาวก Apple จะยอมจ่ายกันไหม ลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก