ZTE Axon 30 Pro 5G อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องหลัก 200 MP

ZTE Axon 30 Pro 5G เริ่มมีข่าวลือออกมาเรื่อยๆ จริงๆ จากที่ก่อนหน้านี้มีการเผยข้อมูลในส่วนของกล้องหน้าใต้หน้าจอแบบใหม่ไปแล้วนั้น ล่าสุดบน Weibo ได้มีผู้ใช้ที่อ้างว่าเป็นแหล่งข่าวภายในออกมาเผยว่า ZTE Axon 30 Pro 5G นั้นอาจจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์หลักของกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงมากถึง 200 MP เลยทีเดียว รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

ZTE Axon 30 Pro camera 000
ZTE Axon

ZTE Axon 30 Pro 5G กับเซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียด 200 MP

ตามข้อมูลที่ทาง ZTE เผยออกมาเองก่อนหน้านี้นั้นพบว่า ZTE Axon 30 Pro 5G จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทสุดแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 888 ซึ่งชิปเซ็ทรุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะมี Spectra 580 ISP เป็นองค์ประกอบโดยตามสเปคแล้วนั้นมันรองรับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงมากสุดถึง 200 MP

ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าทาง ZTE อาจจะใช้เซ็นเซอร์ของกล้องหลักที่มีความละเอียดถึง 200 MP บน ZTE Axon 30 Pro 5G โดยแหล่งข่าวได้บอกเอาไว้ว่าเซ็นเซอร์ที่ทาง ZTE จะนำเอามาใช้นั้นเป็นของทาง Samsung รุ่น 200MP S5KGND(แต่ทาง Samsung ยังไม่ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ) ตัวเซ็นเซอร์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นตจะมีขนาดของรูรับแสงอยู่ที่ f1/1.37″(เท่ากันกับเซ็นเซอร์ที่ถูกใช้งานบน Samsung Galaxy S21 Ultra 5G) ขนาดของ pixel อยู่ที่ 0.64µm โดยมี effective pixel size ที่ 1.28µm เมื่อใช้งานแบบ 4-to-1 pixel binning

นอกไปจากนั้นแล้วตัวเซ็นเซอร์จะยังรองรับ two native pixel-binning modes กับ 4 in 1 และ 16 in 1 ซึ่งนั่นทำให้ในการถ่ายภาพนิ่งจริงๆ แล้วนั้นจะสามารถทำความละเอียดของภาพได้สูงมากที่สุดถึง 50 MP เลยทีเดียว ด้านการอัดวีดีโอนั้นก็มีข้อมูลหลุดออกมาว่า ZTE Axon 30 Pro 5G จะรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุดถึง 16K อีกด้วย ทั้งนี้ตัวเซ็นเซอร์นั้นจะรองรับการถ่ายในที่มืดได้ดรมากกว่าเดิมโดยสามารถที่จะจับภาพความสว่างแค่ 0.1 lumens ได้แบบคมชัดมากๆ ท้ายที่สุดแล้วนั้นตัวกล้องจะรองรับทำการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K HDR กับ 10-bit color depth อีกด้วย งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก