สรุปรวมรีวิว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จากต่างประเทศ ยกให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้

DSCF1783-2040.0

ในวันนี้ สื่อต่างประเทศก็ได้จัดการลงเนื้อหารีวิว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus กันถ้วนหน้าเรียบร้อยแล้ว?ในบทความนี้เราจะมาดูรีวิวของแต่ละสำนักในแบบสรุปรวมคร่าวๆ แล้วกันนะครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้างสำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

 

 

Engadget

ทั้ง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ต่างก็มีตัวเครื่องที่บางลงกว่า iPhone 5s แต่ด้วยขนาดตัวเครื่องที่แตกต่างกัน ทำให้ตัวของ iPhone 6 Plus ดูจะใหญ่เทอะทะไปซักหน่อย ซึ่งถ้าให้ตัวผู้รีวิวเลือกซื้อแค่รุ่นใดรุ่นหนึ่ง เขาก็คงเลือก iPhone 6 ตัวจอ 4.7 นิ้วจะดีกว่า เพราะขนาดตัวเครื่องที่ทำออกมาได้พอดีๆ สามารถกำมือรอบเครื่องได้สบายๆ แถมขอบเครื่องที่โค้งมน ทำให้ยิ่งจับเครื่องได้ง่ายขึ้นกว่า iPhone 5s ซะอีกด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม iPhone 6 Plus ก็ยังจัดว่าโอเคนะ สามารถใช้งานได้ แต่อาจจะไม่คล่องตัวเท่านั้นเอง

จอของทั้งคู่เลือกใช้เป็นจอ IPS ความละเอียดระดับ Retina Display ภาพคมชัดเหมือนเดิม มุมมองจอก็ยังกว้าง สวยงาม ถ้าดูผ่านๆ แทบจะแยกความแตกต่างระหว่างจอ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus ไม่ออก แต่ถ้าลองจ้องมองจริงๆ จะพบว่าตัวอักษรบนจอ iPhone 6 Plus จะดูคมชัดกว่า รอยหยักน้อยกว่านิดนึง เรื่องความแรงจากผลเทสประสิทธิภาพก็สูงขึ้นกว่า iPhone 5s ไม่มาก ส่วนเรื่องความลื่นไหลการใช้งานนั้น หายห่วงได้เลย

 

 

The Verge

[iPhone 6 Plus] จุดที่น่าพอใจที่สุดของ iPhone 6 Plus ก็เป็นเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน ถ้าใช้ดีๆ รับรองว่าใช้งานได้เกิน 2 วันแน่นอน เผลอๆ น่าจะได้ในระดับเดียวกับ Samsung Galaxy Note 3 เลยด้วยซ้ำไปทั้งๆ ที่ปริมาณแบตเตอรี่น่าจะน้อยกว่านิดหน่อย และแน่นอนว่ามันใช้ได้นานกว่า iPhone 6 ส่วนของตัวเครื่องนั้นก็ทำออกมาได้ดี พื้นผิวเรียบเนียน แต่ก็มีแอบลื่นมือเล็กน้อย แนะนำว่าให้หาเคสมาใส่น่าจะดีกว่า เพื่อป้องกันเครื่องลื่นหลุดมือ รวมถึงยังใช้ป้องกันส่วนเลนส์กล้องที่ยื่นออกมา และปกปิดเส้นลายบนฝาหลังเครื่องที่ดูไม่ค่อยสวยเท่าไร

[iPhone 6] จุดเด่นสุดก็คงเป็นขนาดตัวเครื่องที่พอดีที่สุด สามารถใช้งานได้ง่าย แบตเตอรี่ก็ใช้ได้นานพอสมควร นานกว่า iPhone 5s นิดหน่อย

Re/code

Walt Mossberg (ผู้รีวิว) ยกให้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด เท่าที่จะหาซื้อได้ในขณะนี้เลยทีเดียว ด้วยความเข้ากันได้ของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบสภาพแวดล้อมของ Apple ที่ทำออกมาอย่างลงตัว จอภาพก็ยังคงเป็นจุดที่ Apple ทำออกมาได้ดีเช่นเคย ให้สีสันที่ตรงตามความเป็นจริง ไม่เหมือนกับมือถือจาก Samsung ความเร็วในการรับส่งข้อมูล WiFi ก็ทำได้ดีกว่า iPhone 5s เป็นเท่าตัว และเร็วกว่าใน Samsung Galaxy S5 ราวๆ 25%

สำหรับเรื่องแบตเตอรี่ iPhone 6 สามารถใช้งานได้ราวๆ 14-15 ชั่วโมง นานกว่า iPhone 5s ที่ใช้งานได้ราวๆ 8-10 ชั่วโมงเท่านั้น และที่สำคัญคือ เขาเผลอทำ iPhone 6 ตกพื้นไปแล้วด้วย !! ผลคือหน้าจอแตก โชคดีที่ยังสามารถใช้งานได้ครับ เขาเลยแนะนำว่าควรจะหาเคสมาใส่ซะ น่าจะช่วยได้มาก ส่วนของ iPhone 6 Plus นั้นสามารถใช้งานเกินหนึ่งวันได้สบายๆ (ความสว่างหน้าจออยู่ที่ 50%)

 

The Loop

ตัวผู้รีวิวรู้สึกได้ว่าจอของ iPhone 6 จะมีความสว่างและสีสันที่ดีขึ้นกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความที่หน้าจอใหญ่ขึ้น ทำให้การเอื้อมนิ้วขึ้นไปแตะขอบบนสุดของหน้าจอลำบากนิดนึง ส่วนด้านของ iPhone 6 Plus เขาบอกว่าตอนเห็นครั้งแรก นึกว่ามันเป็น iPad mini ขนาดย่อส่วน การใช้งานจริงก็ลำบากนิดหน่อย เพราะตัวเครื่องที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังคงชอบมันอยู่ดี ด้วยความที่มันจอใหญ่นี่ล่ะ เลยมองข้ามข้อเสียเรื่องความสะดวกในการใช้งานไปได้ แม้ว่าในเวลาใช้งานจริงจะดูแปลกๆ และใหญ่เทอะทะกว่าปกติก็ตาม

ส่วนตัวเขาแนะนำให้หาซื้อหูฟัง Bluetooth มาใช้งานครับ สำหรับคนที่มีธุระต้องคุยโทรศัพท์บ่อยๆ และต้องการใช้งาน iPhone 6 Plus และที่สำคัญคือเขาอยากให้ Apple ปรับปรุงอินเตอร์เฟสสำหรับ iPhone 6 Plus โดยเฉพาะซักหน่อย จะได้ใช้งานง่ายกว่านี้อีกนิดนึง

iP6.091114.1

Yahoo

จากการที่ Apple โฆษณาว่าประสิทธิภาพชิปประมวลผลใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะแรงขึ้นกว่าเดิม แต่พอใช้งานจริง ตัวเขาแทบสังเกตความแตกต่างจาก iPhone 5s ไม่ได้เลย ต้องไปเทสด้วยแอพทดสอบประสิทธิภาพ ถึงจะเห็นความแตกต่าง สำหรับตัวอย่างในการใช้งานจริง เขาพบว่าการเปิดแอพใน iPhone 6 และ 6 Plus เร็วขึ้นกว่าใน iPhone 5s แค่ประมาณครึ่งวินาทีเท่านั้น ส่วนโมดูล OIS ที่มีเพิ่มเข้ามาใน iPhone 6 Plus นั้น เขาให้ความเห็นว่ามันใช้งานได้ดีจริงๆ

 

TechCrunch

[iPhone 6] การเปลี่ยนวัสดุฝาหลังไปใช้เป็นอะลูมิเนียมแทบจะ 100% จากเดิมที่มีส่วนของกระจกติดอยู่ด้านบนด้วย ทำให้หน้าตาของ iPhone 6 ดูเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น การทำงานและสเปคโดยรวมก็จัดว่ายอดเยี่ยม ทั้งยังเด่นตรงที่สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกมือกว่ารุ่นใหญ่พอสมควรเลย

[iPhone 6 Plus] ด้วยความที่หน้าจอ 5.5 นิ้ว และตัวเครื่องจริงที่ก็ไม่เล็กเท่าไหร่เลยนั้น ทำให้การใช้งานไม่ค่อยสะดวกเท่าไร เขาลองกวาดนิ้วจากขอบจอด้านข้างไปมา พบว่าทำได้ค่อนข้างยาก รับรองว่าการใช้งานด้วยมือเดียวคงไม่สะดวกแน่นอน เหมาะกับการใช้งานสองมือซะมากกว่า การใช้งานจริงๆ ก็ดูจะใกล้เคียงกับ iPad mini แต่ดีตรงที่พกใส่กระเป๋าง่ายกว่า แถมยังโทรศัพท์ได้ด้วย ยังดีที่แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน ใช้จนหมดวันได้สบายๆ

 

The New York Times

ตัวเครื่องของ iPhone 6 Plus ออกจะใหญ่เทอะทะไปนิด ทำให้เวลาใช้งานจริงบางครั้ง อาจจะมีโอกาสทำเครื่องหลุดมือเวลาเอื้อมนิ้วไปตรงขอบๆ จอได้เหมือนกัน ส่วนเรื่องกล้องถ่ายรูปนั้นยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิมครับ

DSCF1848.0

IMG_1057.0

ที่มา: MacRumors, AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก