เรือธง Samsung บางรุ่น พบปัญหาระบบสแกนลายนิ้วมือและรหัสผ่าน หลังอัพเดต Android 6.0 Marshmallow

n5p

ในช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นในเว็บไซต์ Reddit มีผู้ใช้งานที่ชื่อว่า McNooberson และภรรยาของเขา ได้รายงานปัญหาที่พบกับโทรศัพท์ซัมซุงของพวก ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังการอัปเดต Android Marshmallow ซึ่งถูกล็อคไม่ให้เข้าใจโทรศัพท์ได้ และเริ่มมีผู้ใช้งานทำการแจ้งปัญหาเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเรือธงของ Samsung เช่น Galaxy S6 , Galaxy Note 5 และ Galaxy Note 4 เป็นต้น

หลังจากที่ซัมซุงได้ปล่อยการอัพเดท Android Marshmallow ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์เรือธงบางรุ่น พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการเข้าถึงตัวเครื่องที่ถูกปลดล็อคอยู่ซึ่งระบบสแกนลายนิ้วมือ และระบบป้อนรหัสผ่านนั้นทำงานผิดปกติ และไม่สามารถปล่อยผู้ใช้งานเข้าสู่ตัวเครื่องได้ ซึ่งผู้ใช้งานค้นหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการเข้าถึงฟีเจอร์ Findmymobile และทำการปลคล็อคโทรศัพท์ผ่านฟีเจอร์นี้แล้วไปยกเลิกโหมดการเข้าถึงตัวเครื่องด้วยรหัสผ่าน

สำหรับปัญหานี้พบเพียงผู้ใช้งานบางส่วนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าซัมซุงได้รับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังทำการแก้ไขเพื่อออกอัพเดตแก้ไขปัญหาในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ใช้ประเทศไทยนั้นมีคนพบเจอปัญหานี้กันมั่งมั้ยครับ

ที่มา Phonearena reddit

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก