Samsung จดสิทธิบัตรใหม่ โน้ตบุ๊คมีช่องใส่มือถือ ที่พร้อมเปลี่ยนโหมดไปเป็นทัชแพดและอุปกรณ์ต่อเน็ต

6a0168e68320b0970c01b7c78f3c02970b-800wi

ถ้าพูดถึงความนิยมในการใช้งานแท็บเล็ต สมาร์ทดีไวซ์ขององค์กร ตอนนี้คงต้องยกให้ iPad จาก Apple เป็นเบอร์หนึ่งเลยครับ ยิ่งหลังจับมือกับ IBM แล้วก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีก ซึ่งก็แน่นอนว่าจะต้องมีผู้อยากล้มแชมป์ และจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Samsung คู่แค้นรายเดิมนั่นเอง และก็ดูเหมือนว่า Samsung กำลังซุ่มพัฒนาอุปกรณ์ชิ้นใหม่อยู่ด้วยเหมือนกัน

เพราะล่าสุดมีรายงานว่า Samsung ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรชิ้นใหม่ไปตั้งแต่เมื่อไตรมาสที่สามของปีก่อน นั่นคือโน้ตบุ๊กที่มีช่องสำหรับเป็น dock ให้สมาร์ทโฟนของตน (ซึ่งน่าจะเน้นไปที่ไลน์ Galaxy Note เป็นหลัก) ซึ่งเมื่อเสียบเข้าไปแล้ว ตัวสมาร์ทโฟนก็จะเปลี่ยนการทำงาน สลับจาก Android มารัน Windows ตัวเต็มแทน โดยหลักๆ แล้วจะออกแบบมาให้ใช้เป็นทัชแพด หรือจอสัมผัส เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานมากขึ้น

นอกจากนี้แล้ว ตัวสมาร์ทโฟนที่เสียบอยู่กับ dock ก็จะแชร์เน็ตมือถือให้โน้ตบุ๊กใช้ได้เลยแบบไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม ทำให้สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ WiFi อีกต่อไป และแน่นอนครับ ว่าโน้ตบุ๊กเองก็จะทำหน้าที่ชาร์จไฟให้มือถือกลับด้วยเช่นกัน

6a0120a5580826970c01b8d118cf93970c-800wi

รวมๆ แล้วก็เป็นอีกคอนเซ็ปท์ที่น่าสนใจดีนะ แต่ไม่รู้ว่าจะมีออกมาให้ใช้เมื่อไหร่เหมือนกัน ซึ่งถ้าดูจากข้อมูลประกอบอื่นๆ จะมีชี้แจงด้วยว่าตัวโน้ตบุ๊กนั้นใช้พลังประมวลผลจากแค่มือถือเท่านั้น ในตัวโน้ตบุ๊กจะแทบไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย ไม่ว่าจะเป็น CPU, Harddisk, RAM เป็นต้น ทำให้ฝั่งของมือถือเองต้องมีสเปคที่สามารถประมวลผลการทำงานของ Windows และสามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นต่อการใช้งานได้ด้วยนั่นเอง

ที่มา: Patently Mobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก