ประชันชิปประมวลผลแห่งอนาคต NVIDIA Denver 2, Apple A9 และ A9X, Kirin 950 และอื่นๆอีกมากมาย

c-a

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีการสร้างชิปประมวลผลใหม่ๆขึ้นมาเยอะเป็นพิเศษ และแน่นอนว่าทุกครั้งที่มีตัวใหม่ขึ้นมาก็มักจะถูกนำไปทำการทดสอบผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จบลงที่ GeekBench นั่นเอง ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ลองเอาคะแนนของแต่ละตัวมาเทียบกันดีกว่าว่าใครจะแรงกว่าใคร โดยผู้เข้าแข่งขันคราวนี้ประกอบไปด้วย NVIDIA Denver 2, Apple A9, A9X, Kirin 950, Exynos M1, LG’s NUCLUN 2 และ Exynos 7420

โดยในการทดสอบแบบ Single-core ทางด้าน NVIDIA Denver 2 ได้อันดับที่ 1 ไปด้วยคะแนน 2599 แต่ทางด้าน Multi-core ทางด้าน Samsung Exynos M1 ได้ตำแหน่งนี้ไปด้วยคะแนน 7497 คะแนน ส่วน Huawei’s Kirin 950 ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 6096 คะแนน

มาดูคะแนนของค่ายผลไม้บ้างกับชิปประมวลผล A9 และ A9X ที่ได้คะแนน Single-core ไป 2090 และ 2109 คะแนนตามลำดับ ทางฝั่ง Multi-core ได้ 3569 และ 5101 คะแนนตามลำดับ

ส่วนรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจก็ยังมีอีก เช่นการทดสอบกราฟิคที่ในการทดสอบแบบปิดจอในแบบทดสอบ Manhattan ทางฝั่ง Denver 2 ทำคะแนนได้สูงสุดที่ 117 fps ส่วนทางด้านแบบทดสอบ Tyrannosaurus ทำได้ถึง 206.9 fps ซึ่งเรียกได้ว่าแรงแซงคนอื่นไม่เห็นฝุ่นเลย เพราะทาง Exynos M1 สามารถทำได้เพียง 59.4 และ 108.9 fps สำหรับ Manhattan และ Tyrannosaurus ตามลำดับ ส่วนทางด้าน A9 ทำได้เพียง 30.3 และ 66 ตามลำดับ

จะเห็นได้ว่า NVIDIA Denver 2 นั้นมาแรงแบบไม่เกรงใจใครเลย และน่าจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพในทางการเล่นเกมเป็นหลักด้วย แต่ก็เป็นที่รู้ๆกันว่ามันไม่ค่อยจะถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนทั่วไปสักเท่าไหร่ งานนี้ก็ต้องลุ้นกันหล่ะครับว่าตัวไหนกันแน่ที่พอใช้งานจริงมันจะลงตัวมากที่สุด

ปล. ชิปประมวลผลที่นำมาทดสอบนี้ ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ(บางตัว) จึงทำให้ผลนี้อาจจะยังไม่ใช่ประสิทธิภาพที่แท้จริงของแต่ละตัว

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก