หลุดแผนอัพเดต Samsung เผย Galaxy A3, A5, A7 ได้อัพเป็น Android 5.0 แน่ ส่วน 5.1 ยังไม่เริ่มทำซักรุ่น !

samsung-galaxy-a5

ตามปกติแล้ว มือถือ Android ที่จะได้รับอัพเดตเวอร์ชันใหญ่ ก็มักจะเป็นเครื่องรุ่นท็อป รองท็อปซะเป็นส่วนใหญ่ พวกรุ่นราคาหมื่นต้นๆ ลงมานี่จัดว่าหาได้น้อยมากที่จะตามอัพเดตให้ในภายหลัง โดยเฉพาะ Samsung ที่ยอดขายก็เยอะ รุ่นย่อยก็เยอะ จึงเป็นเรื่องยากที่จะพัฒนารอมอัพเดตให้ทุกรุ่นในตลาดได้ใช้งานกัน เพราะต้องปรับแต่งให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ของแต่ละเครื่องอีก ซึ่งนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อัตราส่วนผู้ใช้งาน Android เวอร์ชันเก่าๆ ยังจัดว่าสูงอยู่อย่างในปัจจุบัน

แต่ข่าวล่าสุดจากเว็บไซต์ SamMobile ดูจะมีทั้งข่าวดีและข่าวไม่เชิงว่าดีซักเท่าไหร่ออกมาครับ มาชมกันทีละประเภทแล้วกัน

ข่าวดี

มีรายงานว่า Samsung เริ่มพัฒนารอมอัพเดตเป็น Android 5.0 Lollipop ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นกลางๆ ในซีรี่ส์ A อย่าง Samsung Galaxy A3, Samsung Galaxy A5 และ Samsung Galaxy A7 แล้ว แต่ต้องบอกว่าเพิ่งเริ่มได้ไม่นานนะครับ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าตัวจริงจะออกมาให้ผู้ใช้ทั่วไปได้อัพกันเมื่อไหร่ แต่เดาว่าไม่น่าจะเกินกลางปีนี้หรอกมั้ง

ข่าวไม่เชิงว่าดีหรือร้าย

ประเด็นแรกคือ Samsung ยังไม่ได้ตั้งทีมทำ Android 5.1 ให้กับเครื่องใดๆ เลย แม้แต่รุ่นท็อปก็ตาม

ประเด็นที่สอง ผู้ใช้ Samsung Galaxy Note II ที่อยากอัพเดตเป็น Android 5.0 Lollipop แบบรอมศูนย์ อันนี้บอกเลยว่ารอไปยาวๆ ครับ เพราะไม่มีรายงานความคืบหน้าออกมาเลย แต่ทาง Samsung ฟินแลนด์ยืนยันว่าจะได้อัพเดตแน่นอน ซึ่งอันนี้ ถ้าจะไม่ได้ก็ไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะเครื่องเองก็มีอายุในตลาดมา 2 ปีกว่าแล้ว ถ้ายังได้อัพเดตรอมศูนย์อยู่ น่าจะถือเป็นกำไรของผู้ใช้แล้วล่ะนะ

ที่มา: PhoneArena, SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก