จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ iPhone 4s อัพเดต iOS 9.2.1 จะลื่นหรือไม่ มาดูกัน!!

ios 9 logo1

iAppleByte ปล่อยวิดีโอที่เทียบความเร็วของ iOS เวอร์ชั่น 8.4.1 และ 9.2.1  บน iPhone 4S ซึ่ง iOS เวอร์ชั่นใหม่จะทำให้เครื่องรีบู้ตได้ช้าลง แต่ผลปรากฏว่า iOSใหม่ สามารถทำงานได้ลื่นไหลมากกว่า และโหลดโปรแกรมได้เร็วกว่าระบบปฎิบัติการรุ่นเก่า โดยเฉพาะกับ iPhone 5s ที่ใช้ชิพประมวลผลที่เป็นแบบ 64บิท ที่สามารถทำเวลา รีบู้ตได้เร็วกว่าiOSเวอร์ชั่นเก่าเสียอีก

ปัญหาเรื่องการอัพเดตระบบปฎิบัติการบน iPhone เป็นประเด็นที่ถกเถียงมานาน เพราะเนื่องจาก Apple จงจัยที่จะตัดฟังก์ชั่นบางอย่างออกไป โดยเฉพาะฟังก์ชั่นที่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆมาช่วยประมวลผล ซึ่ง เมื่อเดือนที่แล้ว Appleเองเพิ่งจะโดนฟ้องในข้อหา ที่โฆษณาให้ลูกค้าว่า iOS9 จะรองรับ iPhone รุ่นเก่าๆอย่าง iPhone 4S แต่ในความเป็นจริงแล้ว Apple อาจจะพยายามที่จะโล๊ะผลิตภันฑ์เก่าทิ้งไป เพราะว่าเมื่อผู้ใช้งาน iPhoneรุ่นเก่า ทำการอัพเดต iOS รุ่นใหม่ ผู้ใช้อาจจะได้รับผลกระทบจากฮาร์ดแวร์ของโทรศัพท์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถรีดประสิธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยที่ลูกค้าไม่สามารถทำการ ดาว์นเกรด iOSกลับไปเป็นเวอร์ชั่นเก่าได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple โดนฟ้องร้องเรื่องประสิทธิภาพของโทรศัพท์รุ่นเก่าซึ่งใช้งานบน iOSรุ่นใหม่ ในปี 2011 ผู้ใช้ iPhone 3G ได้ฟ้องร้อง Apple เรื่องปัญหาการใช้งาน และ ปัญหาเครื่องค้าง แต่ในท้ายที่สุด คดีก็ถูกยกฟ้องไป

 Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก