วิธีทำภาพโปรไฟล์สีรุ้งบน Facebook พร้อมที่มาของเทรนด์ประจำช่วงนี้

facebook-pride

วันนี้ เชื่อว่าหลายๆ ท่านเปิด Facebook มาแล้วน่าจะพบกับเทรนด์การเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นภาพสีรุ้งกันแน่ๆ ซึ่งมันก็มีที่มาครับ นั่นคือ เนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตรงกับเวลาช่วงกลางวันที่สหรัฐอเมริกา ศาลฎีกาได้มีการตัดสินและบัญญัตให้การแต่งงานของคู่รักเพศเดียวกันในสหรัฐฯ เป็นสิ่งที่ทำได้ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องใหญ่มากในสังคมของสหรัฐฯ และน่าจะกลายเป็นต้นแบบให้กับอีกในหลายประเทศทั่วโลก เราจึงได้เห็นการเฉลิมฉลองโดยใช้สึรุ้งเป็นธีมหลักในครั้งนี้ครับ ซึ่งบรรดาเว็บไซต์ บริษัทต่างๆ ที่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ ก็มีการเปลี่ยนภาพ หรือแสดงออกถึงการยอมรับและเห็นด้วยกันเต็มที่เลยเหมือนกัน

สำหรับทาง Facebook เองก็มีตัวช่วยให้ผู้ใช้งานได้ร่วมฉลองกับคำตัดสินในครั้งนี้ด้วยครับ โดยการเปิดเพจเฉพาะขึ้นมา ให้ผู้ใช้สามารถนำภาพโปรไฟล์ที่ใช้งานอยู่ มาเพิ่มสีรุ้งเข้าไปในภาพ (ในลักษณะของเลเยอร์ซ้อนทับลงไป) ได้ง่ายๆ สำหรับวิธีการก็ไม่ยากครับเพียงแค่

IMG_3102

1. เปิดหน้าเว็บเบราเซอร์ขึ้นมา จะทำจากในคอมพิวเตอร์ หรือบนมือถือ แท็บเล็ตก็ได้

2. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.facebook.com/celebratepride

3. กดที่ปุ่ม Use as Profile Picture

แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ใครอยากเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ตามเทรนด์หรืออยากแสดงออกถึงความเห็นด้วยกับเรื่องนี้ ก็จัดกันได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก